Samvinnan - 01.03.1929, Síða 46

Samvinnan - 01.03.1929, Síða 46
40 S A M V I N N A N Landflutningar eru miklu erfiðari. Yfirborð jarðar er svo breytilegt og mishæðótt, að leggja verður vegi fyr- ir vöruflutninga og umferð1). Lestaflutningur getur farið fram á vegleysu, hvort sem vörumar eru bornar á bak- inu, eins og tíðkast í Afríku, eða notuð eru burðardýr, eins og gert er í Asíu. En vagna er óvíða unnt að nota nema á lögðum vegum. En vegagerð er afar dýr, og því dýrari sem vegurinn er betri, þ. e. a. s. því meiri þyngd sem hann á að þola og því láréttari sem hann er. Járn- brautir eru ágætisvegur, en þær eru líka dýrastar allra vega. Til þeirra er varið geysimiklu fé, en vextir og af- borganir þess fjár íþyngja vöruflutningunum til muna. Ef nægur er flutningur, má þó spara mjög mikið á því, að nota jámbrautir, enda þótt sleppt sé þeim hagnaði, sem vinnst við það, hve reglubundnar ferðirnar eru, þægilegar og fljótar. Eimreið, sem beitt er fyrir röð flutningavagna, viimur sama verk og 1000 hestar, að minnsta kosti, á venjulegum vegi, og eimreiðin fer sjálfsagt tíu sinnum harðara. Hitt stingur þó ennþá meir í stúf, ef borinn er saman járnbrautarflutningur og burður á mannsbaki, eins og tíðkast í Afríku. Slíkt er kvaðarvinna á þarlendum mönnum og er þeim verri áþján en mansalið var. Þess vegna er hver ný járnbraut, sem lögð er um blámanna- landið, þeim til mikils léttis. Um loftleiðir er tæpast unnt að fullyrða margt að svo stöddu. Þó virðist hæpið, að flutningur að þeim leið- um geti nokkum tíma orðið hagfelldur. Að vísu er þar a) Samgöngubætur og fullkomnun flutningatækja á landi og sjó má greina í þrennt: 1) Bættar leiðir (á landi: ak- vegir, járnbrautir, brýr, jarðgöng; á’sjó: afmarkaðar eða mæld- ar skipaleiðir, skurðir, svo sem í Suez, Panama, Korinta, Kiel). 2) Bætt flutningatæki (á landi: hin dásamlega upp- finning hjólsins; á sjó: járnskip í stað tréskipa). 3) Aukin orka (á landi: hesturinn, eimreiðin, knúð gufuafli eða raf- magni, bílamir; á sjó: í fyrstu handaflið og áramar, >á seglin og vindurinn, gufan og spaðahjólin, seinna skrúfan og iðu- hjólið; í lofti: vélar loftskipanna.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Samvinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.