Andvari

Årgang

Andvari - 01.10.1963, Side 70

Andvari - 01.10.1963, Side 70
188 VAGN B0RGE ANDVARl upphafi þáttarins. Hér höfum við enn einn af hinum snjöllu listgripum höf- undarins, börnin eru aftur látin koma fram á sviðinu. Ast Höddu til harnanna gerir hana enn þá geðþekkari. Og sak- leysi harnanna, skortur skilnings á því, sem gerist innra með henni, skapar sterkar andstæður við hugarvilið og sorg- ina í sál hennar, sem mikil leikkona verð- ur að gefa líf með látbragðslist sinni. Seinasti þáttur leikritsins er mjög erf- iður í meðförum á leiksviðinu, því áhorf- cndur eiga að geta skynjað rúmið, dýpt gilsins og hina miklu víðáttu náttúrunnar, þar sem mennirnir verða að smáverum. Ilver veit ncma einhverntíma seinna muni kvikmyndinni takast bctur að sýna dauða Höddu Pöddu hcldur en leikhúsið getur gert. Kvikmyndatilraunir hafa verið gerðar, cn þær geta varla talizt annað en fálm. Það, sem fest er á blað, hin bók- menntalega hlið fjórða þáttar og hitt, sem verður að fást fram jafnt á sviði sem í kvikmynd, er hvorki mcira né minna en sálfræðileg — dramatísk rakning örlaga- þráðanna. Bæði áhorfendur og leikendur (en Kristrún er úr sögunni, því í lífi Ing- ólfs er hún aðeins vísirinn á villigötuna og sjálf neikvæð persóna, lostgjarn vald- ur að allri óhamingjunni) standa augliti til auglitis við lífshættuna, sköp og dauða. En í leikhúsinu heyrum við aðeins og sjáum í huga okkar Höddu á hinni hættu- miklu leið hennar upp og niður gilið, þar til að því kcmur að hún sker á reipið. Á kvikmynd væri liægt að sýna livað gcrist í gilinu. Já, og ýmislegt fleira sem samtal Kamhans lciðir hugann að. At- riðin cru stórkostleg dramatísk skilnaðar- kveðja til lífsins og ástarinnar, til alls. Áður cn Iladda sígur niður fara cftir- farandi orðaskipti á milli þeirra: „Ingólfur: Vcrtu nú ekki svona þrálát, I Irafnhildur. Hadda Padda: (lágt). Því kallarðu mig ekki lengur mínu fallega nafni? Við er- um engir óvinir. Lofaðu mér því að kalla mig alltaf hér eftir Höddu Pöddu. í dag þegar ég fer, þegar ég stíg á lrak og hleypi úr lilaði, veifaðu þá til mín hattinum og segðu: Vertu sæl, Hadda Padda." Með þessum orðum Höddu Pöddu sýn- ir Kamban hversu mikill leikritahöfund- ur hann er. Áhorfendur og Höddu sjálfa, en minnst Ingólf, grunar hið óhugnanlega sem á bak við þessa kveðju liggur, og sé hlutverkið leikið sem vera skyldi, þá mun- um við skynja skjálftann, óttann og óró- ann, sem Ingólfur minnist líka síðar. Hann veit ekki, að það cr óttinn við enda- lokin í harmleik þeirra beggja, að nú hafi kóngssonurinn hæft fjöreggið og dauðinn sé á næsta leiti. Hann skilur ekki hversu hæpið tafl stúlkan, sem hann sveik, leikur núna, á þessurn óhugnanlega stað þar sem kaldir klettafingur gilsins teygjast upp í loftið. Þegar áherzla er lögð á hið kvikmvnda- lega í tækni Kambans, þá er þar með tekin til greina sú staðreynd, að gilið er lifandi mcðleikandi persóna, eins og drek- inn í hinu gamla miðaldaleikriti, lifandi persóna, sem er tilbúin að gleypa I Iöddu og fjötrar hug Ingólfs þannig, að hann mun vart síðar njóta hamingjunnar. Því er nauðsynlegt að við sjáum steinfingur gilsins. Vissulega má líka fá það fram á sviðinu. „Ingólfur: Ég bið þig einu sinni enn að hætta við að síga. Hadda Padda: Ertu hræddur um þú missir mig? Ingólfur: Þú gctur sparað háðsvrðin. Hadda Padda: Það eru engin háðsyrði. Það er ég sjálf scm er hrædcl. Þú ert ckki eins sterkur eins og þú þykist, Ingólfur. Stcindór, haltu í bandið með honum. Ingólfur: Eg læt þig ekki gera gys að mér. Hadda Padda: Spyrntu fótunum i stall
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.