Andvari

Árgangur

Andvari - 01.10.1963, Síða 70

Andvari - 01.10.1963, Síða 70
188 VAGN B0RGE ANDVARl upphafi þáttarins. Hér höfum við enn einn af hinum snjöllu listgripum höf- undarins, börnin eru aftur látin koma fram á sviðinu. Ast Höddu til harnanna gerir hana enn þá geðþekkari. Og sak- leysi harnanna, skortur skilnings á því, sem gerist innra með henni, skapar sterkar andstæður við hugarvilið og sorg- ina í sál hennar, sem mikil leikkona verð- ur að gefa líf með látbragðslist sinni. Seinasti þáttur leikritsins er mjög erf- iður í meðförum á leiksviðinu, því áhorf- cndur eiga að geta skynjað rúmið, dýpt gilsins og hina miklu víðáttu náttúrunnar, þar sem mennirnir verða að smáverum. Ilver veit ncma einhverntíma seinna muni kvikmyndinni takast bctur að sýna dauða Höddu Pöddu hcldur en leikhúsið getur gert. Kvikmyndatilraunir hafa verið gerðar, cn þær geta varla talizt annað en fálm. Það, sem fest er á blað, hin bók- menntalega hlið fjórða þáttar og hitt, sem verður að fást fram jafnt á sviði sem í kvikmynd, er hvorki mcira né minna en sálfræðileg — dramatísk rakning örlaga- þráðanna. Bæði áhorfendur og leikendur (en Kristrún er úr sögunni, því í lífi Ing- ólfs er hún aðeins vísirinn á villigötuna og sjálf neikvæð persóna, lostgjarn vald- ur að allri óhamingjunni) standa augliti til auglitis við lífshættuna, sköp og dauða. En í leikhúsinu heyrum við aðeins og sjáum í huga okkar Höddu á hinni hættu- miklu leið hennar upp og niður gilið, þar til að því kcmur að hún sker á reipið. Á kvikmynd væri liægt að sýna livað gcrist í gilinu. Já, og ýmislegt fleira sem samtal Kamhans lciðir hugann að. At- riðin cru stórkostleg dramatísk skilnaðar- kveðja til lífsins og ástarinnar, til alls. Áður cn Iladda sígur niður fara cftir- farandi orðaskipti á milli þeirra: „Ingólfur: Vcrtu nú ekki svona þrálát, I Irafnhildur. Hadda Padda: (lágt). Því kallarðu mig ekki lengur mínu fallega nafni? Við er- um engir óvinir. Lofaðu mér því að kalla mig alltaf hér eftir Höddu Pöddu. í dag þegar ég fer, þegar ég stíg á lrak og hleypi úr lilaði, veifaðu þá til mín hattinum og segðu: Vertu sæl, Hadda Padda." Með þessum orðum Höddu Pöddu sýn- ir Kamban hversu mikill leikritahöfund- ur hann er. Áhorfendur og Höddu sjálfa, en minnst Ingólf, grunar hið óhugnanlega sem á bak við þessa kveðju liggur, og sé hlutverkið leikið sem vera skyldi, þá mun- um við skynja skjálftann, óttann og óró- ann, sem Ingólfur minnist líka síðar. Hann veit ekki, að það cr óttinn við enda- lokin í harmleik þeirra beggja, að nú hafi kóngssonurinn hæft fjöreggið og dauðinn sé á næsta leiti. Hann skilur ekki hversu hæpið tafl stúlkan, sem hann sveik, leikur núna, á þessurn óhugnanlega stað þar sem kaldir klettafingur gilsins teygjast upp í loftið. Þegar áherzla er lögð á hið kvikmvnda- lega í tækni Kambans, þá er þar með tekin til greina sú staðreynd, að gilið er lifandi mcðleikandi persóna, eins og drek- inn í hinu gamla miðaldaleikriti, lifandi persóna, sem er tilbúin að gleypa I Iöddu og fjötrar hug Ingólfs þannig, að hann mun vart síðar njóta hamingjunnar. Því er nauðsynlegt að við sjáum steinfingur gilsins. Vissulega má líka fá það fram á sviðinu. „Ingólfur: Ég bið þig einu sinni enn að hætta við að síga. Hadda Padda: Ertu hræddur um þú missir mig? Ingólfur: Þú gctur sparað háðsvrðin. Hadda Padda: Það eru engin háðsyrði. Það er ég sjálf scm er hrædcl. Þú ert ckki eins sterkur eins og þú þykist, Ingólfur. Stcindór, haltu í bandið með honum. Ingólfur: Eg læt þig ekki gera gys að mér. Hadda Padda: Spyrntu fótunum i stall
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Andvari

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.