Menntamál


Menntamál - 01.12.1954, Side 22

Menntamál - 01.12.1954, Side 22
56 MENNTAMÁL 14: Meginhlutverk skólans er að veita barninu góða undirstöðu- þekkingu 1 öllu því, sem telst til almennrar menntunar, einkum þó móðurmálinu. Sá liugsunarháttur er bæði skaðlegur og letilegur að ætla skólanum uppeldi barnsins. Hver sæmilegur kennari sér auð- vitað um, að börnin hagi sér vel í skólanum, en á foreldrunum livílir sú skylda, fyrst og fremst, að gera barnið að góðum og nýtum manni. 92: Annast fræðsluna. í skólunum á að kenna nemendunum hin- ar tilteknu námsgreinar eins vel og nákvæmlega og kostur er. Ég lít á það sem kjaftæði, þegar talað er um, að skólarnir eigi að taka við uppeldisstarfi heimilanna (foreldranna). Hið andlega uppeldi er vist átt við. Spurningar 6b, 7 og 8. 6 b) Að hverju leyti teljið þér það (meginhlutverk skól- anna) ekki vera rækt sem skyldi? 7 a) Álítið þér, að afskipti ríkisins af uppeldismálum eigi að vera önnur en nú er? b) Ef svo er, á hvern hátt? 8. Gerið í stuttu máli grein fyrir því, hvað þér teljið, að helzt þurfi að færa til betri vegar í uppeldismálum þjóðarinnar. Svör við þessum þremur spurningum voru felld í eina heild, með því móti fékkst gleggri yfirsýn, því að sömu atriði voru ýmist greind undir lið 6b, 7 eða 8. Það sem langmest ber á í þessum svörum er gagnrýni á „ítroðslu“ skólans og einhæfni, en skorti verknáms og siðræns uppeldis. Mjög er gagnrýni þó að sjálfsögðu mis- jöfn, bæði að skýrleika og um það, hverju helzt þykir ábótavant, og oft er nokkur vandi að meta svör og leysa upp í þætti, svo sem nauðsyn krefur til reikningslegrar niðurstöðu. Er þá stundum hætt við, að skoðanir þess, sem þetta verk vinnur, hafi einhver áhrif á matið, en mikil alúð hefur verið lögð við að forðast þá hættu og fram- kvæma hlutlaust mat. Ánægja með ríkjandi ástand kemur fremur óvíða fram og þá jafnan hikandi, eins konar „nauðungarsætt“: „Þar sem skilyrði eru góð, skólarnir hæfilega stórir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.