Menntamál


Menntamál - 01.12.1954, Side 31

Menntamál - 01.12.1954, Side 31
MENNTAMÁL 65 reiðhesta úr öllurn sínum tryppum. I>að er misþyrming á börnunt að láta þau dag eftir dag og ár e£tir ár glínta við viðfangsefni, sem þeim eru um megn, cn fá ekki að nota líkamskraftana og stunda þá vinnu sem þau hefðu ánægju af og væru hneigð fyrir. 64: Ríkisvaldið á ekki að miða allan árangur við próf, í því forrni sem nú er. Meira frelsi þarf að ríkja með tilhögun náms og starfs. Og ekki þurfa eða eiga allir skólar endilega að vera ríkisskólar. Einka- skólar, svo sem lýðháskólar Norðurlanda, hafa verið og geta verið með hæfilegu eftirliti beztu uppeldisstofnanirnar. Afnema t. d. öll próf í barnaskólum önnur en í móðurmáli og reikningi. Láta nám- stjórana líta eftir því, að skólarnir ræki sæmilega fræðsluna í les- greinum með vinnubókum, námsferðum, atliugun á alls konar starf- semi í nágrenninu o. s. frv. Gefa m. ö. o. kennurunum tíma til að mennta börnin, eftir Jjví sem kalla má slíkt, er um börn er að ræða, þ. e. opna hug þeirra og athyglisgáfu, skerpa forvitnina og vekja löngun til fræðslu um eitt og annað. Nú eru kennararnir önnum kafn- ir við að troða nokkrum, og raunar ekki fáum, staðreyndum inn í litla kolla, sem að langmestu leyti vilja losna við það, af því m. a. að þau skilja ekki þessa „nauðsyn“. Þess vegna vinnst enginn tími til þess, sem gagnlegra er fyrir börnin. Ég hygg, að allt uppeldi þjóðar- innar líði við þetta prófaþvarg. Ég hygg og, að samskólar pilta og stúlkna eigi að vera miklu færri en nú. Og ég er sannfærður um, að „stúdentsmenntunin," eins og hún er nú, er ólífræn og hentar ekki eins mörgum og nú sækja hið langa nám. Það þarf vitanlega embættis- menn og vísindamenn, sem þá götu ganga, en hitt er víst, að þeir, sem koma úr þeim verksmiðjum, verða hvorki bændur né sjómenn. Og fullvíst er t. d. á Norðurlöndum, og hið sama myndi koma í ljós hér, ef athugað væri, að forystumenn í atvinnumálum og félagsmálum ýmiss konar, þegnskaparstörfum margs konar, eru yfirleitt menn, sem koma frá styttra námi. Verlcnám, virðing fyrir vinnu, þegnskylda. Aukið verknám vilja 31 kennari. Vilja 23 þeirra draga úr bóknámi, sem fyrr getur, en 8 láta það hlutlaust. 24 vilja efla virðingu fyrir vinnu og mæla 8 þeirra með því að kom- ið verði á þegnskylduvinnu unglinga. Af þessum 24 vildu 10 meira verknám, og eru því samtals 31+24-^-10=45 kenn- arar, sem hvetja til vaxandi vinnusemi. 11 hinna 24 töldu bóknám vera of mikið, en þar af eru 7 áður taldir meðal þeirra, sem vildu meira verknám, svo að hér eru alls 23 + 5
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.