Menntamál - 01.12.1954, Qupperneq 66
100
MENNTAMÁL
c) að vernda og dýpka þekkingu og miðla henni með
varðveizlu og vernd á menningararfleifð heimsins, hvort
heldur eru bækur, listaverk eða aðrar minjar sögu og vís-
inda, með því einnig að benda hlutaðeigandi ríkjum á
að gera alþjóðasamþykktir, er að þessu lúta, með því að
stuðla að samvinnu þjóða á sviðum andlegs lífs, einnig
með því að stuðla að skiptum á afburðamönnum á sviði
uppeldismála, vísinda og menningar, með útgáfustarfi,
dreifingu listaverka, efni frá rannsóknarstofum og hverju
öðru gagnsamlegu fræðsluefni, með því einnig að beita
þeim aðferðum í alþjóðlegu samstarfi, að hver þjóð geti
kynnzt útgáfustarfi annarrar.
3. Þar sem stofnunin stefnir að því að vernda frelsi,
helgi og skapandi fjölbreytni menningar og uppeldis
meðal aðildarríkjanna, þá leyfist því ekki að blanda sér í
þau efni, sem einkum falla undir lögsögu ríkja þessara."1)
Af þessum kafla má glöggt sjá, hvert markmið UNESCO
er. Að vísu má vænta, að erfitt sé að standa við stóru
orðin, en fullyrða má, að merkilegt starf hefur þegar
verið unnið af UNESCO, ekki sízt að því að greiða fyrir
kynnum manna og kynningu á nýtilegum hugmyndum.
Menntamál munu sem fyrr flytja öðru hverju fréttir af
starfi UNESCO. í síðasta hefti var frásögn af þingi því,
er Uppeldisstofnun UNESCO í Hamborg hélt um menntun
kennara. í þessu hefti birtist ein af þremur framsöguræð-
um, er þar voru fluttar um menntun kennara og svara
skyldu spurningunum: Hvað mælir með háskólamenntun,
kennaraskólamenntun og samvinnu háskóla og kennara-
skóla að menntun kennara?
Ritstj.
1) Þýðing þessi er stirðleg, en það veldur nokkru, að þrætt er
orðalag frumtexta eins og frekast var unnt. Br. J.