Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1971, Side 64

Kirkjuritið - 01.04.1971, Side 64
mesti trúfrœðingur um aldabil, Karl Barth, nœrri 3000 blaðsíðum til þess að rœða um friðþœgingarkenninguna, þ. e. sú er yfir- skrift þessa kafla, þótt margvíslegt efni sé þar flokkað undir. Þar rœðir hann um reiði Guðs og lýsir henni sem eyðandi eldi, en merkilegt er, að niðurstaðan er ekki fjarri úrlausn Nordals og Hallgríms. Bendir K. Barth ó, að reiðieldur Guðs sé ekki fyrst og fremst „brennandi, sundrandi og eyðileggjandi logi", heldur „lœknandi log kœrleika hans." Varla er það með öllu tilviljun, að er K. Barth rœðir friðþœgingarkenninguna í hinu mikla og margslungna móli sínu, vitnar hann tvisvar í Hebreabréfið (10.31), en Nordal notar einmitt þetta vers til stuðnings rökfœrslu sinni. Markverðast er, að bóðir, þeir K. Barth og Sigurður Nordal Ijúka móli sínu, þótt mis- langt sé, með sömu niðurstöðu: ,,bœði — og" en ekki ,,annaðhvort — eða/7. Annar mesti trúfrœðingur heims ó okkar dögum, E. Brunner, kemst að svipaðri niður- stöðu í trúfrœði sinni og vitnar þar til Lúthers, Kierkegaards og heimspekingsins heimskunna Williams James. Hinn 43. sólmur og 44. fjalla um óbyrgð mannsins annars vegar og kœrleika Guðs hins vegar. Sigurður Nordal túlkaði að nokkru hinn fyrra sólminn með snilldarlegum greinum sín- um, er hann hóði hina eftirminnilegu ritdeilu við Einar H. Kvaran, þar sem hann deildi ó óbyrgðarlausan, blóðvana kœrleika. Föðurhugtak kristinnar trúar túlkar Nordal í riti sínu nú með boðskap Hallgríms að grund- velli, og raunar sjólft Nýja Testamentið, því að hinn góðlyndi faðir Hallgríms er gagn- gerasta útlegging orðasambandsins Abba faðir í munni sjólfs Frelsarans, sem við eig- um í bókmenntum okkar. Barnsleg einlœgni og innnileiki er eitt ein- kenni Passíusólmanna, og hvergi gœtir þessa í jafnríkum mœli og í fertugasta og fjórða sólminum. Framhjó andstœðum í guðshugmynd kristin- dómsins verður ekki komizt, en rök samfélags barns og föður verður niðurstaðan. Hér er ekki verið að gera einn mesta trú- frœðing veraldar úr Sigurði Nordal vegna rita hans, og þó ekki hinnar síðustu bókar og einna beztu, þótt hér hafi verið nefndir menn, sem hœst hafa gnœft innan trúfrœðinnar öld- um saman, en aðeins vakin athygli ó, að í furðulega einn og sama farveg fer djúp og göfug hugsun, þegar reynt er að greiða flókna gótu Guðs laga. Og þó veldur mestu, að róða yfir barnslega hreinu hjarta og snöru — til lífsþjónustu og við Guð. Er Sigurði Nordal hér með þakkað hans ógœta verk, Hallgrímur Pétursson og Passíu- sólmarnir, og verður rit þetta vafalaust rit- dœmt af sérfrœðingum okkar ó þeim sviðum, er það nœr yfir. En höfundur hafi síðastur orðið: ,,Engan getur órað fyrir því sólarstríði síra Hallgríms, sem Passíusólmarnir eru sprottnir af nema hann reyni að skilja, hvernig örvœnt- ing vegna syndarinnar og fögnuður yfir von- inni um endurlausn hafa skipzt þar ó og barizt um völdin (bls. 87)." ,,Hallgrímur Pétursson var bœði vegna skóldeðlis síns og trúarlífs, hneigðari til þess að jóta en neita, til þess að rúma andstœður fremur en útiloka þœr. Og hver veit nema hann þrótt fyrir þó ósamkvœmni, sem af þessu gat leitt, — eða jafnvel einmitt vegna hennar, — hafi ó beztu stundum sínum komizt hœnu- feti nœr því en hinir rökvísu kerfasmiðir að óra fyrir leyndardómum þessarar órœðu til- veru og þverstœðum mannlegs hlutskiptis? (bls. 125). Eiríkur J. Eiríksson. Ebbe Arvidsson, Tage Bentzer: KRISTIN TRÚFRÆÐI Þórir Stephensen, sóknarprestur ó Sauðórkróki, þýddi bók þessa úr sœnsku. Með honum hafa starfað sr. Sigfús J. Árnason ó Miklabœ og Hólmfríður Pétursdóttir, skólastjóri ó Löngu- mýri. Höfuðkostur bókarinnar er hin mikla óherzla ó bœn, biblíulestri og kirkjusókn, en 62
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.