Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1971, Síða 64

Kirkjuritið - 01.04.1971, Síða 64
mesti trúfrœðingur um aldabil, Karl Barth, nœrri 3000 blaðsíðum til þess að rœða um friðþœgingarkenninguna, þ. e. sú er yfir- skrift þessa kafla, þótt margvíslegt efni sé þar flokkað undir. Þar rœðir hann um reiði Guðs og lýsir henni sem eyðandi eldi, en merkilegt er, að niðurstaðan er ekki fjarri úrlausn Nordals og Hallgríms. Bendir K. Barth ó, að reiðieldur Guðs sé ekki fyrst og fremst „brennandi, sundrandi og eyðileggjandi logi", heldur „lœknandi log kœrleika hans." Varla er það með öllu tilviljun, að er K. Barth rœðir friðþœgingarkenninguna í hinu mikla og margslungna móli sínu, vitnar hann tvisvar í Hebreabréfið (10.31), en Nordal notar einmitt þetta vers til stuðnings rökfœrslu sinni. Markverðast er, að bóðir, þeir K. Barth og Sigurður Nordal Ijúka móli sínu, þótt mis- langt sé, með sömu niðurstöðu: ,,bœði — og" en ekki ,,annaðhvort — eða/7. Annar mesti trúfrœðingur heims ó okkar dögum, E. Brunner, kemst að svipaðri niður- stöðu í trúfrœði sinni og vitnar þar til Lúthers, Kierkegaards og heimspekingsins heimskunna Williams James. Hinn 43. sólmur og 44. fjalla um óbyrgð mannsins annars vegar og kœrleika Guðs hins vegar. Sigurður Nordal túlkaði að nokkru hinn fyrra sólminn með snilldarlegum greinum sín- um, er hann hóði hina eftirminnilegu ritdeilu við Einar H. Kvaran, þar sem hann deildi ó óbyrgðarlausan, blóðvana kœrleika. Föðurhugtak kristinnar trúar túlkar Nordal í riti sínu nú með boðskap Hallgríms að grund- velli, og raunar sjólft Nýja Testamentið, því að hinn góðlyndi faðir Hallgríms er gagn- gerasta útlegging orðasambandsins Abba faðir í munni sjólfs Frelsarans, sem við eig- um í bókmenntum okkar. Barnsleg einlœgni og innnileiki er eitt ein- kenni Passíusólmanna, og hvergi gœtir þessa í jafnríkum mœli og í fertugasta og fjórða sólminum. Framhjó andstœðum í guðshugmynd kristin- dómsins verður ekki komizt, en rök samfélags barns og föður verður niðurstaðan. Hér er ekki verið að gera einn mesta trú- frœðing veraldar úr Sigurði Nordal vegna rita hans, og þó ekki hinnar síðustu bókar og einna beztu, þótt hér hafi verið nefndir menn, sem hœst hafa gnœft innan trúfrœðinnar öld- um saman, en aðeins vakin athygli ó, að í furðulega einn og sama farveg fer djúp og göfug hugsun, þegar reynt er að greiða flókna gótu Guðs laga. Og þó veldur mestu, að róða yfir barnslega hreinu hjarta og snöru — til lífsþjónustu og við Guð. Er Sigurði Nordal hér með þakkað hans ógœta verk, Hallgrímur Pétursson og Passíu- sólmarnir, og verður rit þetta vafalaust rit- dœmt af sérfrœðingum okkar ó þeim sviðum, er það nœr yfir. En höfundur hafi síðastur orðið: ,,Engan getur órað fyrir því sólarstríði síra Hallgríms, sem Passíusólmarnir eru sprottnir af nema hann reyni að skilja, hvernig örvœnt- ing vegna syndarinnar og fögnuður yfir von- inni um endurlausn hafa skipzt þar ó og barizt um völdin (bls. 87)." ,,Hallgrímur Pétursson var bœði vegna skóldeðlis síns og trúarlífs, hneigðari til þess að jóta en neita, til þess að rúma andstœður fremur en útiloka þœr. Og hver veit nema hann þrótt fyrir þó ósamkvœmni, sem af þessu gat leitt, — eða jafnvel einmitt vegna hennar, — hafi ó beztu stundum sínum komizt hœnu- feti nœr því en hinir rökvísu kerfasmiðir að óra fyrir leyndardómum þessarar órœðu til- veru og þverstœðum mannlegs hlutskiptis? (bls. 125). Eiríkur J. Eiríksson. Ebbe Arvidsson, Tage Bentzer: KRISTIN TRÚFRÆÐI Þórir Stephensen, sóknarprestur ó Sauðórkróki, þýddi bók þessa úr sœnsku. Með honum hafa starfað sr. Sigfús J. Árnason ó Miklabœ og Hólmfríður Pétursdóttir, skólastjóri ó Löngu- mýri. Höfuðkostur bókarinnar er hin mikla óherzla ó bœn, biblíulestri og kirkjusókn, en 62
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.