Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1971, Side 84

Kirkjuritið - 01.04.1971, Side 84
5. Eins og sakir standa er unnið að endurskoðun alls guðfrœðinámsins í Noregi, og hefir það verk verið falið sérstakri nefnd, Jukvan-nefnd- inni, sem kennd er við Jukvan biskup, sem er formaður nefndarinnar. Ekki hafði sú nefnd skilað áliti, þá er ég var í Noregi, og ekki heldur í febrúar 1971, en von er á þessu áliti bráðlega. Það verður eflaust fróðlegt, enda er nefndinni ekki cetlað að fjalla eingöngu um kenimannlega námið. — Almenna námið í guð- frœði er lengra en á nokkru öðru Norðurland- anna. Einkum fannst ungum mönnum útlœrð- um að stytta mœtti nám í Gt. og kirkjusögu, enda eru báðar greinar miklu umfangsmeiri hjá þeim en oss. Af bókalista, sem mönnum er ráðlagt að kynna sér, má sjá, að bent er á bœkur eftir rúmlega 170 höfunda, auk allmargra tímarita. Auðvitað lesa menn ekki allan þennan fjölda bóka, en verða þó að kynna sér álitlega mikið af bókum — og vera svo vel lesnir í sex greinum, að þeir geti tekið próf í þeim, auk verklegu prófanna. Kennslutímar eru mismargir, en ekki undir 45 í veigamestu greinunum. Námsmenn eiga mjög annríkt meðan námið stendur, og sumum fannst það vera ofhlaðið frœðilegu efni. Vera má, að sumar greinarnar verði fluttar inn í frœðilega námið, t. d. ekumenik og kristniboðsfrœði, enda hefir ný- lega verið skipaður sérstakur prófessor í þeim við Universitetet, dr. Nils Bloch-Hoell. Til er einnig sjálfstœð stofnun í þessum vísindum, Egede-lnstituttet, mjög vel búið bókum og tímaritum, með hagstœðum vinnuskilyrðum- Forstjóri þess er dr. Olav G. Myklebust, sér- fróður maður í fyrrnefndum frœðum. Ástœða vœri til að skrifa sérstakar greinar um hvern einstakan þátt námsins og gagnserrV greinanna, en það verður að bíða seinna tíma. C. O. ROSENÍUS: Huggunarbréf til vinar í sálarneyð. Hér er Immanúel. Sé það bnggun vor i Hfi og dattða. Hrelldi bróðir, sért þtt enn í þessitm beimi sorganna og reynslttnnar, þá vildi ég hér með aðeins segja: Lít á það sem mesta fagnaðarefni, að allttr þessi vesaldómttr, freistingar og sálarstríð ttnna þér bvergi griða nema í Kristi og orði hans, sem að eilíftt stendur. Ekkert veit ég örttggara og áreiðanlegra en það, að sú sál er frels- ttð og gengttr í danðanttm inn til eilífs fagnaðar, — stt sál, sem bvergi finnur hvíld né htiggun í neinu nema í Kristi og orði bans. Sá sem hefttr Soninn, befttr lífið, HVAÐ, sem bér kann að striða á hann, þvt að lífið er einungis t í Gttðs Syni. Oll sú httgsýki og það sálarstríð, sem þú lýsir í bréfi þintt, ýmist, að þti finnir ekki til syndarinnar né iðrist hennar, að þti efist jafnvel ttm tilverit Gttðs, ellegar að öll trúartilfinn- ing sé dattð, — allir slíkir erfiðleikar ertt nœsta hversdagslegir meðal allra Gttðs barna, og þeir skttltt striða á oss, svo lengi sem vér erttm hér, svo lengi sem óvinttrinn ncer til vor. En þeir geta aldrei haggað þvi, að vér erttm í náð- inni, ef vér aðeins flýjttm með allt til Frelsara heimsins, Jesú. Þá fyrst, er hann leysir oss frá timanlegtt striði og raun- ttm og kallar oss til sabbatshvildar sinn- ar, þá fyrst batnar oss, já, verðttr oss fttllkomlega rótt. Ver þess vegna hœg- ttr, hægttr. Komi hann fyrr eða siðar. Og þá kemttr hann með sömtt náð, trú- festi og ttmhyggjtt, sem hann beitti til þess eitt sinn að vekja oss upp frá dauðttm og draga oss til sín i kœrleika. Hafi hann látið sér svo annt ttm oss í þesstt lífi, þá verðttr það varla miðttr i dattða vorttm, eða mttndi hann þá fara að kasta oss burtu, er hann hefttr haft svo mikið fyrir oss i lífintt. Því að svo sem hann hafði elskað sina, þá er í heiminum vortt, — svo attðsýndi hann þeim mt elsktt sina allt til enda. Þess vegna: hvil þig óruggur i náð hans og sannleika. Les 91. Daviðssálm og gættu vel bæði að fyrstu og síðustu versunttm. Bæt þar við Jóh. 17. Og siðan: Drottinn sé með þér. Stokkbólmi, hinn 15. jútní 1863. 82 j
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.