Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1971, Qupperneq 84

Kirkjuritið - 01.04.1971, Qupperneq 84
5. Eins og sakir standa er unnið að endurskoðun alls guðfrœðinámsins í Noregi, og hefir það verk verið falið sérstakri nefnd, Jukvan-nefnd- inni, sem kennd er við Jukvan biskup, sem er formaður nefndarinnar. Ekki hafði sú nefnd skilað áliti, þá er ég var í Noregi, og ekki heldur í febrúar 1971, en von er á þessu áliti bráðlega. Það verður eflaust fróðlegt, enda er nefndinni ekki cetlað að fjalla eingöngu um kenimannlega námið. — Almenna námið í guð- frœði er lengra en á nokkru öðru Norðurland- anna. Einkum fannst ungum mönnum útlœrð- um að stytta mœtti nám í Gt. og kirkjusögu, enda eru báðar greinar miklu umfangsmeiri hjá þeim en oss. Af bókalista, sem mönnum er ráðlagt að kynna sér, má sjá, að bent er á bœkur eftir rúmlega 170 höfunda, auk allmargra tímarita. Auðvitað lesa menn ekki allan þennan fjölda bóka, en verða þó að kynna sér álitlega mikið af bókum — og vera svo vel lesnir í sex greinum, að þeir geti tekið próf í þeim, auk verklegu prófanna. Kennslutímar eru mismargir, en ekki undir 45 í veigamestu greinunum. Námsmenn eiga mjög annríkt meðan námið stendur, og sumum fannst það vera ofhlaðið frœðilegu efni. Vera má, að sumar greinarnar verði fluttar inn í frœðilega námið, t. d. ekumenik og kristniboðsfrœði, enda hefir ný- lega verið skipaður sérstakur prófessor í þeim við Universitetet, dr. Nils Bloch-Hoell. Til er einnig sjálfstœð stofnun í þessum vísindum, Egede-lnstituttet, mjög vel búið bókum og tímaritum, með hagstœðum vinnuskilyrðum- Forstjóri þess er dr. Olav G. Myklebust, sér- fróður maður í fyrrnefndum frœðum. Ástœða vœri til að skrifa sérstakar greinar um hvern einstakan þátt námsins og gagnserrV greinanna, en það verður að bíða seinna tíma. C. O. ROSENÍUS: Huggunarbréf til vinar í sálarneyð. Hér er Immanúel. Sé það bnggun vor i Hfi og dattða. Hrelldi bróðir, sért þtt enn í þessitm beimi sorganna og reynslttnnar, þá vildi ég hér með aðeins segja: Lít á það sem mesta fagnaðarefni, að allttr þessi vesaldómttr, freistingar og sálarstríð ttnna þér bvergi griða nema í Kristi og orði hans, sem að eilíftt stendur. Ekkert veit ég örttggara og áreiðanlegra en það, að sú sál er frels- ttð og gengttr í danðanttm inn til eilífs fagnaðar, — stt sál, sem bvergi finnur hvíld né htiggun í neinu nema í Kristi og orði bans. Sá sem hefttr Soninn, befttr lífið, HVAÐ, sem bér kann að striða á hann, þvt að lífið er einungis t í Gttðs Syni. Oll sú httgsýki og það sálarstríð, sem þú lýsir í bréfi þintt, ýmist, að þti finnir ekki til syndarinnar né iðrist hennar, að þti efist jafnvel ttm tilverit Gttðs, ellegar að öll trúartilfinn- ing sé dattð, — allir slíkir erfiðleikar ertt nœsta hversdagslegir meðal allra Gttðs barna, og þeir skttltt striða á oss, svo lengi sem vér erttm hér, svo lengi sem óvinttrinn ncer til vor. En þeir geta aldrei haggað þvi, að vér erttm í náð- inni, ef vér aðeins flýjttm með allt til Frelsara heimsins, Jesú. Þá fyrst, er hann leysir oss frá timanlegtt striði og raun- ttm og kallar oss til sabbatshvildar sinn- ar, þá fyrst batnar oss, já, verðttr oss fttllkomlega rótt. Ver þess vegna hœg- ttr, hægttr. Komi hann fyrr eða siðar. Og þá kemttr hann með sömtt náð, trú- festi og ttmhyggjtt, sem hann beitti til þess eitt sinn að vekja oss upp frá dauðttm og draga oss til sín i kœrleika. Hafi hann látið sér svo annt ttm oss í þesstt lífi, þá verðttr það varla miðttr i dattða vorttm, eða mttndi hann þá fara að kasta oss burtu, er hann hefttr haft svo mikið fyrir oss i lífintt. Því að svo sem hann hafði elskað sina, þá er í heiminum vortt, — svo attðsýndi hann þeim mt elsktt sina allt til enda. Þess vegna: hvil þig óruggur i náð hans og sannleika. Les 91. Daviðssálm og gættu vel bæði að fyrstu og síðustu versunttm. Bæt þar við Jóh. 17. Og siðan: Drottinn sé með þér. Stokkbólmi, hinn 15. jútní 1863. 82 j
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.