Kirkjuritið - 01.10.1971, Síða 78

Kirkjuritið - 01.10.1971, Síða 78
þau orð notuð í fréttadálki. Kristinn maður þarf að lœra kristna merkingu orða og hugtaka. Sé nám í hinu kristna tungumáli, þótt aðeins sé í frumatriðum, nauð- synlegt venjulegum kristnum manni, þá er frœðimennska í hinu kristna máli nauðsynleg hverjum þeim, sem kallaður er til að predika.1 Þetta er mjög mikilvœgt. Nú, þegar kirkjan hefir komizt að raun um, að henni hefir mistekizt í því að koma boð- skapnum til skila, þá má vera, að hún einbeiti sér svo mjög að því að komast í nána snertingu við þá, sem hún þarf að eiga samskipti við, að henni mistakist að ná nauðsynlegri þekkingu á því, sem hún þarf að boða. Þetta á ekki aðeins við um starfsemi Guðs í sögunni, heldur á það engu síður við um það tungu- mál, sem algjörlega er bundið þess- ari boðun, og er hluti þess, sem gef- ið hefir verið. I annan stað: Snúum okk- ur að því að koma til skila á tungumáli trúarinnar, — þvl að viðurkenning á þessu tungumáli og lœrdómur þess fullna ekki verk pred- ikarans. Hann verður að lœra að koma til skila á þessu tungumáli. Verði það ekki gjört, verður það dautt tungumál. Strax og hann tekst þetta á hendur er hann flœktur í mál- farslega erfiðleika. Svo dœmi sé tek- ið hefir orðið ,,ást‘' aðra merkingu í biblíulegu máli, heldur en í kvik- myndaheiminum. Þannig er predik- unin einnig háð túlkunarerfiðleikum mála á milli. Þessi barátta er enda- laus. Hver kynslóð talar eigið mál, og í hverri kynslóð eru ólíkir hópar manna, sem nota mismunandi ma far. Auk þess tilheyrir predikarin^ sérstöku tímaskeiði og á sitt eið' málfar. Það málfar nútímans, sem almen'1 ast er, hefir ein kenni sitt af drottnun vísinda og tœkni. Málfar nútíma manns hefir einkenni af hugsun, sen1 tengd er vísindum. Annað málfar' f einnig notað. Það hefir einkenni s'n af hagsýslu og fjármálum. Van predikarans á 20. öld er því 5°' hvernig þýða skuli mál trúarinnm með tilliti til þeirra mála, sem nefn hafa verið. Vandinn er ekki aðeins s° að finna samstœðileg orð, svo að 0 fagnaðarerindisins fái m e r i n g u , heldur og orð, sem e rugla, ekki setja úr sam h e n g i eða fœra úr lagi það, sen átt er við með máli trúarinnar. Þetta er ekki nýr vandi. Þessi van kom fram snemma í sögu kristinn0 kirkju. Á 2. öld var kirkjan „kafin a eyrum upp" í þessum vanda. H°nn kom fram með gnostikum. Það k kk' árekstrum við þá, sem séð va rð ða fyrsta sinni, hvað tungumála- e' málfœrisárekstur var afdrifar'^ur. Gnostikar reyndu að koma kristnu boðun til skila með mönna|1 síns tíma. Er þeir gerðu það, notuðu þeir ekki aðeins mál trU°g innar, heldur málfœri síns tíma. því breyttu þeir svo merkingu I °r^ur^ hins guðlega máls, að svo fðr 0 þeir predikuðu „annað fagnaðarer indi". Dœmi þess er orðið Það kemur 400 sinnum fyrir í Nýl testamentinu með greinilegri Nýia^ testamentis merkingu, sem þarf 0 , lœra. Gnostikar notuðu þetta °r^ 76
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.