Kirkjuritið - 01.10.1971, Side 86

Kirkjuritið - 01.10.1971, Side 86
þú ert hinn heilagi Guð“ (Mark. 1 : 24.). En Jesús hastaði ó hann og þaggaði niður í honum og rak hann út. Allan tíma þjónustu sinnar gekk Jesús um sem „hinn huldi Messias". Hann var afhuga öllum persónuleg- um áróðri, afhugd auglýsingu og því að þvinga upp á menn guðdóms- kröfu, heldur gekk hann svo langt að hylja guðdóm sinn með órœðum heit- um, svo sem „manns-sonurinn", til þess að fá þá til að þegja, er annars vildu gera hann kunnan (Mark. 1: 43). Innreið Jesú 1 Jerúsalem er mjög þýðingarmikil, vegna þess að hún er algjör andstœða þeirrar myndar, sem samstofna guðspjöllin birta, and- stœða þeirrar myndar, sem birtir líf Jesú hulið ,,í mynd þjóns". Hann predikaði, en hafði ekki áróður uppi fyrir sér né hinum tólf, né fyrir megin hluta lœrisveinanna, fyrir Israel, né fyrir Guði. Jesús vildi deila með öðr- um þekkingu sinni og reynslu af Guði. Predikunin þjónaði þessu mark- miði. Hún var ekki áróður. Predikun er heldur ekki að flytja siðferð- isboðskap. Fjöldi fólks hyggur, að predikun sé þó einmitt þetta, að flytja siðferðisboðskap, vegna þess, að predikun hefir oft verið framflutt þannig. Því er það og, að leiði hefir gjört svo mjög vart við sig. Jesús var predikari, en ekki siðferðispostuli, annars hefði hann líklega sagt eitt- hvað meira við lama manninn en þetta: „Barnið mitt, syndir þínar eru fyrirgefnar". (Mark. 2 : 5). Jesús af- sakaði ekki né gerði lítið úr synd- inni. Hann var reiðubúinn til að af- hjúpa syndina, eins og í rœðu sinni í samkunduhúsinu í Nazaret (Lúk. 4 : 24—27) og í ögrun sinni við lögvitr' inginn og fariseana ! Jerúsalem (Mah- 23 : 1—23), en takmark hans var ekk' siðvœðing, heldur að rífa niður þc£r dulur, sem menn hjúpa sig með, sV° að þeir sjá ekki Guð eins og Jesu5 sá hann og reyna þannig á sama háft að hylja sig fyrir Guði, ef vera að hann sœi þá ekki eins og þe,r rauninni eru. Jesús kom til dóms, e° ekki til að halda siðvœðingardón1 þess að ná samrœmi í sir* ne ferðilegum venjum. Verkefni Jesú vCir það, sem hann kunngjörði, er hann sagði: „Til dóms er ég kominn í he,r° þennan, til þess að þeir, sem ekki sjö/ verði sjáandi og þeir, sem sjáan eru, verði blindir (Jóh. 9 : 39). Menn, irnir höfðu fyrst alls þörf fyrir að sla Guð. Hegðunin varð svo aflei^'n® þess að hafa séð. Ef nú predikunin tekur ekki mots af fyrirlestri og er ekki fyrirlestur, ekki áróður né miðar við siðvœðin9u' ikun? e 9 £nn úr hvað er þá raunveruleg pred Predikun er boðun um f a r v m a n n s (through a person). einu sinni skal tekið Ijóst dœm' Markúsarguðspjalli. Við lesum Þe um manninn, sem kom út úr gra^un hann peka- um í byggð Gerasena: „Og fór burt og tók að kunngjöra í .. polis, hve mikla hluti Jesús hefði ty sig gert. . (Mark. 5 : 20). Þetta undirstöðumáti predikunar um farV. manns. Þetta er persónulegur vitr"^r burður. Sá, sem lœkningu fékk se^. frá því, hve mikla hluti Jesús ha ^ fyrir s i g gjört. Sama er að segia ^ manninn, er blindur hafði verið fœðingu og þvoði sér ! Siloam-laU 84

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.