Kirkjuritið - 01.10.1971, Síða 90

Kirkjuritið - 01.10.1971, Síða 90
inni. Vœri þetta ekki svo, var algjör- lega tilgangslaust að benda ó eitt- hvað, sem gœti upplýst það. Peter Brown segir: ,,Er við lesum í J ó t n - i n g u n u m , einhvers staðar þar sem er einskœr Ijóðrœna og berum þetta saman við hið stifa, formfasta mólfar einhverrar „klassiskrar" heim- spekilegrar viðrœðu hans, sem þó hef- ir hinar sömu hugmyndir að geyma, þó komumst við þegar í stað að raun um, að hin latneska tunga verður sem tundur, verður sem ból í rœðum Ágústínusar".2 Talshóttur Ágústínusar sem mœlskukennara og talshóttur hans sem predikara er mjög ólíkur. Áhrifamikil predikun verður ekki til fyrir það að yfirfœra mœlskureglur ó kristna kenningu, Niðurstaðan þar verður óhrifalaust tjasl, þar sem hvorki finnst heild í umrœðuefni né lilgangi. Hinir hebresku spómenn, sem Ágústínus hafði í hœstum heiðri, eru leiðarljós í þessu efni. Það er slík skynjun ó persónulegum Guði, sem fœr útrós í predikunarmóta, sem töfrar og vekur eyranu þorsta. Aðeins ó þann hótt verður til skila komið þekkingu á Guði, honum, sem er leyndardómur, með því að saman er tengdur predikunarmáti og efni í per- sónulegum flutningi. Þetta er að pred- ika. Að lokum eitt atriði um hið per- sónulega frumatriði predikunar. Það er um orð. Orð eru aldrei orð e i n - g ö n g u að biblíulegum skilningi. Þegar Guð talar, þá gengur hann fram til athafna. Guð skapar þannig með orði, Jesús lœknar með orði. Orð eru ekki aðeins verkfœri athafna. Þau eru háttur þess að vera (means 88 of being). Heideger segir: ,,Mál er rödd sannrar veru". Þetta merkir: Þ°r eð predikun er starf með orðum, þa er hún fyrst og fremst persónulegr starf. Orðin, sem predikarinn notar er maðurinn, þ. e. þau eru útfcersla hans (extensions of him). Sé hann áhrifaríkur eða áhrifalaus, þannig erU orð hans einnig, áhrifarík eða áhrifa' laus og sama á við um framsógn hans og predikun. Við höfum spurt: „Hver er hinn rétti predikunarmáti?" Fyrri hlafl svarsins er þessi: Predikunin er boð' un um farveg manns (through a person). Við snúum okkur nú að s í ð a r 1 h I u t a svarsins. Það er þannig: fa® form, sem hœfir predikuninni e< s k á I d I e g t (poetic). Fyrra svarið leiðir til hins síðara, og þá er þa^ haft í huga, sem nefnt var um preci' ikun Ágústínusar, og Ijóðrœnuna 1 framsögn hinna hebresku spámanna- Guð er ekki hlutur. Guð er eitthvað, sem hœgt er að hafa hön á, sem verður rannsakaður, veginn' sundurgreindur í samstœðilega hIuta- Vísindaleg aðferð á því ekki við urn hann. Guð er persónulegur og býr Y^ir öllum leyndardómi hins persónule9a og meir en það. Þar, sem lýsing e^° túlkun á tilverunni (of existence) er gjörð frá sjónarmiði hins persónuleg0, þá krefst þetta orðfœris, sem 9er'r þann raunveruleika, sem lýst er eð° túlkaður er, áþreifanlegri með tilfinn ingunni. Því þarf að nota myndrcen orð, líkingar, dœmi og hálfger^ar samlíkingar (imperfect analogieS'' Þetta er aðferð skáldsins, þegar hann reynir að túlka áhrif frumreynsiu A
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.