Kirkjuritið - 01.10.1971, Page 91

Kirkjuritið - 01.10.1971, Page 91
^Qnnlegs atferlis, svo sem ást, af- ^fikslu, gleði, dauða, fœðingu, útlegð. I etta eru þœttir umskipta og hverf- e'^a, sem dauðleg tilvera mannsins er ofin úr. Það er hið skáldlega form, ^ern Qerir það mögulegt að koma Pessari frumreynslu til skila í orðum, en ekki hið vísindalega form. Þar eð Predikun fœst við hin stórfenglegu stef mannlegrar tilveru með Guð að miðun, Þq þarf fnjn einnig að nota ' skáldlega mál, ef hún á að vera ^egnug þess ag i^on-iQ því til skila, Sem eftir eðli sínu verður aðeins þekkt jjem veruleikasvið (known existetially). h°k ^1" e^' tilviljun, að rit hinna resku spámanna eru að mestu Se^ fram á háttbundinn (metrical) mata- ^að er ekki að ástœðulausu, e9Qr frá því er sagt í Jóhannesar- sPialli; ag lœrisveinunum hafi ^Jannizt á hvern hátt hann talaði, þar ^ það gerðist dag nokkurn, að hann uð^^' at veniunni °9 i-)eir ^róp- ' "Sjá, nú talar þú berlega og Js®lir enga liking (Jóh. 16:29). n^áp5 VQr sniiiin9ur * myndauðugu |, 1 því að segja dœmisögur og ^'ngar. Allir, sem skarað hafa fram no f ta^un a Þv', sem Guðs er, hafa ®rt sér hinn skáldlega framsagn- armáta. Þótt einkennilegt megi virðast, og fr° e^i' þá þróast þessi skáldlegi grarnsa9narmáti á eðlilegan hátt með I Urri' ei! predikarinn er ncemur á ^Vndardóm þess guðlega og nœmur eklk^nC*ar^°ma manr|ie9s lífs- f’að er 1 i'klegt að hinir hebresku spá- menn u , þl narl visvitandi lagt sig eftir þ ^ skáldlega framsagnarmáta. ' sem gerðist var það, að þeir urðu Ijóðrœnir í tali sínu um Guð og lýð hans, og á sama hátt varð fram- sagnarmáti þeirra Ijóðrœnn. Vera má að orðfœri þeirra hafi síðar meir verið fágað og sömuleiðis má vera, að listin hafi, er tímar liðu, smeygt sér á meðvitaðri hátt i framsagnar- máta þeirra. Þessa er hœgt að vœnta. Hrifnœmi og hvati er þó ekki með- vituð Iist. Þörfin fyrir skáldlegan máta sprettur af eðli þess, sem predikarinn gerir að boðun sinni. Ólíklegt er að maður tali skáldlega um jöfnuna: a2 — b2 = (a + b) (a — b) En möguleikarnir eru hins vegar nœsta raunverulegir, þegar skýrt er frá lausn ísraels úr þrœldómshúsi Egypta. Eitthvað í líkingu við 114. sálm gœti þá komið frarm Þegar ísrael fór út af Egyptalandi, Jakobs œtt frá þjóðinni, sem mœlti á erlenda tungu, varð Júda helgidómur hans, ísrael ríki hans. Hafið sá það og flýði, Jórdan hörfaði undan. Fjöllin hoppuðu sem hrútar, hceðirnar sem lömb. Þess verður og að geta, að hinn hebreski hugsunarháttur og hebresk- an sjálf voru sérlega vel fallin til skáldlegs stíls. Þar eru fá lýsingar- orð, en urmull hlutlœgra (concrete) nafnorða. Það er einnig sáralítið um óhlutlœgan (abstract) framsagnar- máta, en sífelld notkun stuttra setn- inga, sem saman eru tengdar á rök- rœnan hátt. Skyldi það vera að á- stœðulausu að þessi máti mynd- rœnnar hugsunar og hið hlutlœga 89

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.