Kirkjuritið - 01.10.1971, Síða 91

Kirkjuritið - 01.10.1971, Síða 91
^Qnnlegs atferlis, svo sem ást, af- ^fikslu, gleði, dauða, fœðingu, útlegð. I etta eru þœttir umskipta og hverf- e'^a, sem dauðleg tilvera mannsins er ofin úr. Það er hið skáldlega form, ^ern Qerir það mögulegt að koma Pessari frumreynslu til skila í orðum, en ekki hið vísindalega form. Þar eð Predikun fœst við hin stórfenglegu stef mannlegrar tilveru með Guð að miðun, Þq þarf fnjn einnig að nota ' skáldlega mál, ef hún á að vera ^egnug þess ag i^on-iQ því til skila, Sem eftir eðli sínu verður aðeins þekkt jjem veruleikasvið (known existetially). h°k ^1" e^' tilviljun, að rit hinna resku spámanna eru að mestu Se^ fram á háttbundinn (metrical) mata- ^að er ekki að ástœðulausu, e9Qr frá því er sagt í Jóhannesar- sPialli; ag lœrisveinunum hafi ^Jannizt á hvern hátt hann talaði, þar ^ það gerðist dag nokkurn, að hann uð^^' at veniunni °9 i-)eir ^róp- ' "Sjá, nú talar þú berlega og Js®lir enga liking (Jóh. 16:29). n^áp5 VQr sniiiin9ur * myndauðugu |, 1 því að segja dœmisögur og ^'ngar. Allir, sem skarað hafa fram no f ta^un a Þv', sem Guðs er, hafa ®rt sér hinn skáldlega framsagn- armáta. Þótt einkennilegt megi virðast, og fr° e^i' þá þróast þessi skáldlegi grarnsa9narmáti á eðlilegan hátt með I Urri' ei! predikarinn er ncemur á ^Vndardóm þess guðlega og nœmur eklk^nC*ar^°ma manr|ie9s lífs- f’að er 1 i'klegt að hinir hebresku spá- menn u , þl narl visvitandi lagt sig eftir þ ^ skáldlega framsagnarmáta. ' sem gerðist var það, að þeir urðu Ijóðrœnir í tali sínu um Guð og lýð hans, og á sama hátt varð fram- sagnarmáti þeirra Ijóðrœnn. Vera má að orðfœri þeirra hafi síðar meir verið fágað og sömuleiðis má vera, að listin hafi, er tímar liðu, smeygt sér á meðvitaðri hátt i framsagnar- máta þeirra. Þessa er hœgt að vœnta. Hrifnœmi og hvati er þó ekki með- vituð Iist. Þörfin fyrir skáldlegan máta sprettur af eðli þess, sem predikarinn gerir að boðun sinni. Ólíklegt er að maður tali skáldlega um jöfnuna: a2 — b2 = (a + b) (a — b) En möguleikarnir eru hins vegar nœsta raunverulegir, þegar skýrt er frá lausn ísraels úr þrœldómshúsi Egypta. Eitthvað í líkingu við 114. sálm gœti þá komið frarm Þegar ísrael fór út af Egyptalandi, Jakobs œtt frá þjóðinni, sem mœlti á erlenda tungu, varð Júda helgidómur hans, ísrael ríki hans. Hafið sá það og flýði, Jórdan hörfaði undan. Fjöllin hoppuðu sem hrútar, hceðirnar sem lömb. Þess verður og að geta, að hinn hebreski hugsunarháttur og hebresk- an sjálf voru sérlega vel fallin til skáldlegs stíls. Þar eru fá lýsingar- orð, en urmull hlutlœgra (concrete) nafnorða. Það er einnig sáralítið um óhlutlœgan (abstract) framsagnar- máta, en sífelld notkun stuttra setn- inga, sem saman eru tengdar á rök- rœnan hátt. Skyldi það vera að á- stœðulausu að þessi máti mynd- rœnnar hugsunar og hið hlutlœga 89
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.