Kirkjuritið - 01.10.1971, Page 92

Kirkjuritið - 01.10.1971, Page 92
málfar, sem er svo einkennandi fyrir hebreskuna, urðu tœki til að koma til skila þekkingunni á Guði? Er ekki hér gefið til kynna eitthvað, sem við á um máta og gerð predikunar? Þessi samlíking með predikara og skáldi er sett vel fram í bók R. E. C. Brown, The Ministry of the Word.3 Hann ritar: ,,[ vissum skilningi er predikunin ekki hið mikilsverða. Það, sem er mikilsvert er það, sem predikarinn getur ekki sagt, af því að hið ósegj- anlega heldur áfram að vera ósegjan- legt. Það er aðeins hœgt að komast í örlitla snertingu við það, með hinum beztu orðum, sem nothœf teljast. Davíð dansaði fyrir Drottni og Míkal fyrirleit hann í hjarta sínu fyrir al- gleymi hans. Orðfœri predikarans eru dans hans fyrir Drottni. Hinir athuga- lausu kunna að œtla að algleymi hans sé agalaust, en algleymi hans, þvingunarleysi hans er ávöxtur ögun- ar, sem á rót sína í trú og varir við, vegna þess að trúin nœrir og er hon- um vörn gegn heimskuhœtti og óein- lœgni. Hann verður að leggja stund á orð og orðalag, hann verður að taka tillit til imyndar (image) og hrynj- andi, til þess að hann segi ekki það, sem hann hvorki meinar né óskar eftir að segja. Mikið af vinnu hans er lík vinnu skáldsins. Á sama hátt og skáldið nœr hann hinni óþving- uðu framsetningu eftir mikla áreynslu og vinnu. Ekki svo að áreynslan sé orsök þvingunarleysis hans, en á- reynslan býr honum þau skilyrði, sem fœra honum þvingunarleysið. Skáld og predikarar eru snortnir hverju sinni, sem þeir minnast þess, að orð og orðalag eru tjáning hins óaflátanlega sköpunarstarfs Guðs og án hans verða engin orð til né verða notuð í samhengi, sem hefir merkingu. Þeg- ar predikari hrífur náunga sinn fra blindu og þröngsýni, þá tjáir hann 1 verki kœrleika sinn til Guðs og r'l náunga sinna, sem listin gjörir hon- um fœrt að inna af höndum." Með þetta í huga eru hér nokkrar mikilvœgar ráðleggingar Ezra Pound um notkun orða: ,,Því léttar og fjörlegar, sem ver tjáum samspil atriða, þeim mun betn skáldskapur. . . Vér getum ekki bih auðlegð náttúrunnar með upptaln' ingu, með því að hrúga upp setning' um. Skáldleg hugsun tjáir sig með þvl að gefa til kynna, með því að gerö eina setningu þrungna af merkingu' gegnsýrða, þungaða, lýsandi af sjálfrl sér. . . Þar mega ekki vera nein bóka- orð, ekki umritun, ekki umsnúninQ' ur. . . Ekki innskot né orð, sem flögra um í merkingarleysu. Þar mega eng°r „klissjur" vera né „frasar" né e,n' trjáningslegt blaðamál . . . Málið er gert úr hlutlœgum atriðum. Að tja eitthvað almennt og á óhlutlceg0’1 hátt er leti. Slík tjáning er ekkert, ekk1 sköpun . . . Hið eina lýsingarorð, sem er þess virði að vera notað er þa^' sem setningin getur ekki án verið, n þess að fá merkingu, e k k i lýsinQ arorð, sem ekki er annað en skraut' leg mœlgi. Sérhver bókmenntale9 synd tœtir í sundur þolinmœði áheyr andans og sömuleiðis tilfinningu hans fyrir einlœgni þinni".4 90

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.