Kirkjuritið - 01.10.1971, Page 93

Kirkjuritið - 01.10.1971, Page 93
$á predikari, sem gengur að vinnu Slnni í þeirri trú, að rœða hans sé samstœða við Ijóð mun ekki verða a hfalítill. Predikanir hans eru e. t. v. sfuttar, setningar meitlaðar og orð- n einföld, en merking hennar er ekki etfvceg. þag getur ekki orðið, ef Predikunin er um Guð. Paul Scherer5 efir bent á, að það sé ekki nœgilegt Þekkingarleysi (agnosticism) í mörg- arn Predikunum, svo að Ijóst sé að ®r séu um raunverulegan Guð. Hvað sem má um eðli Guðs segja og ekkingarleysi nútfmamannsins á ^°num, þá hafa menn þó a. m. k. |tc,ð, að Guð getur ekki verið eins e'nfaldur og virðast mœtti af mörgum Predikunum. Tilgangur predikunar- |nnar er ekki að gera Guð skiljan- e9ri- Það er ekki hœgt. Tilgangur Predikunar er að gjöra nálcegð hans s Vnjanlega, svo að ákvarðanir séu ^ nar I Iífjnu með virðingu fyrir I . eru hans, raunveruleik hans, kcer- . 1 a hans. Predikunarmátinn er þann- ^9 afar mikilvcegur. Það verður að v^ra ^'nn skáldlegi máti með yfir- 9uöu orðfceri, hrynjandi og líking- um i u 71 3 a y • pessu var Jesús s n i I I i n g - ^ 1 n n . Menn skildu hann, skildu s°nn ekki, misskildu hann, jafnvel ^omu áheyrendur. Þannig er niður- a hins skáldlega framsagnar- i a' ^lík er niðurstaða allrar tján- , y r a Guði og framsagnarmáta um hann. Ýti l- •• u- það T hUn V'° monnum/ Pa er framsögn um hinn raunverulega Guð. það verule var tjáning á hinum raun- he rle^a ®u^'' sem Herodes fékk að hQ ra' er fregnin um fœðing Jesú kvfSt ^0num. Þetta varð hið óhjá- ^milega: ,,En er Herodes heyrði þetta, varð hann fiemstíuliur og öil Jerúsalem með honum" (Matt. 2 : 3). Grœðslan kemur eftir uppnámið. Páskar urðu ekki til að hugga okkur með tíðindum um það, að við vœrum ódauðleg, heldur ýta þessi tíðindi við okkur, svo að við leitum þess lífs, sem boðið er fram, sem gjöf. Predikun nœr ekki tilgangi sínum fyrr en hún getur ýtt við og birt nánd hins guð- lega þvingunarlaust. Til þess að þetfa geti orðið þarfnast predikunin hins skáldlega forms. Form predikunarinnar er persónu- legt og skáldlegt, höfum við sagt, en þriðja atriðið skal einnig nefnt. Pred- ikunin hefir einnig það einkenni, að sá er hana flytur, er h i r ð i r . Þetta varnar því, að predikarinn leiti út fyrir eiginlegt hlutverk sitt. Með pred- ikuninni er boðskapur fluttur u m farveg manns (through a per- son), en boðskapurinn er einnig flutt- ur til að veita mönnum umhirðu. Predikunin er mótuð í hinni skáld- legu deiglu, af þv! að hún er um Guð, sem ekki verður skynjaður með nákvœmri lýsingu. Takmark hinnar skáldlegu framsetningar er það, að áheyrendur skynji hinn raunverulega Guð, sem ýtir við og grœðir. Höfuð- takmark predikunar er aldrei persóna predikarans né heldur predikunin, sem hann flytur, því að hún er aldrei fullkomin, sem listform. Til- gangurinn er sá, að menn verði heilir. Þess vegna er predikunin hluti hirðisstarfsins.6 Hún er ein aðferð hirðisins til að leita þeirra, sem eiga í mannlegri nauð. Predikunarmátinn er þess vegna alvarlegur, birtir samúð með kjörum manna, er brýnn og mið- 91

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.