Kirkjuritið - 01.10.1971, Page 94

Kirkjuritið - 01.10.1971, Page 94
ar við svar og ókvörðun. Predikunin miðar við atferli, atferli, sem beinist að Guði og síðan atferli, sem bein- ist að meðbróður. Predikunin miðar aldrei við boðun í tómarúmi. Hún boðar Guð öllum mönnum af holdi og blóði og hvar sem staða þeirra er í lífinu, Sitz im Leben, eins og Þ|óðver|ar orða það. Predikun miðar því við þekkingu ó mönnum, miðar við þekkingu ó samtíma heimi og stöðu þjóðfélagsins. Predikun ó óvallt sinn tíma. Sé predikunin góð, fellur hún fljótt úr gildi um form. Efnið er eilíft, af því að það fjallar um Guð, en formið er tímanlegt, samtímalegt og tímabundið. Þetta fóum við séð, ef við athugum einhverja predikun mikils predikara fró fyrri tíð. Okkur furðar jafnvel ó því, hvernig óheyr- endur fóru að því að „sitja undir" henni. Raunin er sú, að form predik- unarinnar hlýtur að breytast, vegna þess að það að predika er hirðisstarf. Mennirnir breytast og umhirðan um þó breytist. Nýr móti verður nauð- synlegur. Þetta er staðhcefing, sem lýtur að framtíð predikunarinnar. Að boða fagnaðarerindið í orðum, er ekki hið eina form boðunar. Vígsl- an felur prestinum þjónustu orðs og sakramenta. Sakramentin segja í raun- inni til um boðunina. Ásökun, sem hœgt vœri að gera ó hendur mikilli þjónustu orðsins, er sú, að hún sé ekki í réttum tengslum við sakrament- in. Þjónusta orðsins boðar ekki starf Guðs í Jesú Kristi ó sama hótt og sakramentin. Hún beinir ekki sjónum að endurfœðingu og hinu nýja lífi ó sama hótt. Hún gerir ekki líkama Krists, fyrir oss gefinn og blóð Krists fyrir oss úthellt, miðlœgt atriði. Seu sakramentin höfð um hönd ó annað borð, þó verða þau að vera þann- ig um hönd höfð, að þau bendi a þetta. Það er hvorki hœgt að rýra þau né auka við þau. Það, sem þaU birta, það boða þau. Þjónusta sakra- mentana er sú boðun, sem kirkjan getur ekki ón verið. Án þeirra hefir hún ekkert að boða. Það, sem predik- unin ó að vera, er að birta boðskap sakramentanna, þ. e. útlegging, túlk- un, heimfœrsla og gera þennan boð- skap samtímalegan, sem bœði eí sögulegur og eilífur. „Samfélag hinna trúuðu",7 bceði a einstökum stað og í heiminum öllum/ boðar einnig fagnaðarerindið með tilveru sinni. í þessu samfélagi, söfn- uðinum, er hið hreina orð Guðs pred- ikað og sakramentin réttilega veitt- En einmitt vegna tilveru safnaðarins hefir hann (söfnuðurinn) nokkuð 0^ segja þeim heimi, sem hann ó tilven-1 sína í. Það er mjög mikilvœgt, þegar hann þjónar í auðmýkt og raunhcefu starfi öllum hinum þurfandi í sam- félaginu, þó verður húsið, þar sem samfélagið kemur saman, innblóstur þessa samfélags og samneyti þesS' sýnilegt tókn ósýnilegrar nóðar mönn' um til handa. Þetta, ásamt Biblíunnf eru tœki boðunarinnar, sem haldin hafa verið i heiðri um aldir og era 0 engan hátt úrelt í veröld samtímans- Samt er þörf fyrir nýjar leiðir, e menn eiga að heyra boðunina. PapP' írskiljur, kvikmyndin, leiklistin eiga vaxandi hlutverki að gegna. Sömu' leiðis þurfa samrœðuhópar, predikun í viðrœðu (dialogue sermon) og bibl' íulestrarhópar að fá sinn sess, ekk' 92

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.