Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1931, Page 24

Eimreiðin - 01.04.1931, Page 24
128 LISTSKÖPUN OQ KENDAMÖRK eimreiðiN lífsþarfir. Listamaðurinn er náftúrlega næmastur fyrir fegurðar- tilfinningunum. Það, sem gefur listamanninum ró, er það, að hann horfir á hlutina frá vissu sjónarmiði, nýtur þeirra list- rænt. En að njóta fegurðar eplis, t. d., er alt annað en að neyta þess. Þess vegna má í öðru lagi fullyrða, að auk þess, að hann lifir meira í tilfinninga- og draumaheiminum en menn alment, þá sé hann líka tilfinninganæmur á sérstakan hátt. Til eru mörg sjónarmið á hlutum og atburðum. Siðfræðing- urinn sér að eins hið vonda og góða. Hann vegur alt á mæli- vog mannúðar og siðgæðis. Hinn hagsýni peningamaður sér alstaðar gagnlega og ógagnlega hluti, verðmæti þeirra í pen- ingum o. s. frv. Er vér látum hrífast af fegurð, höfum vér einnig á heiminum sérstakt viðhorf, sem er annað en hið siðlega, hið gagnlega o. s. frv. Listamaðurinn lítur því oftast á heiminn frá öðru sjónarmiði en menn alment gera. Hann sér alt í gegnum list sína. Hann spyr: Er þetta nothæft, er hægt að breyta þessu í listaverk? Hann drekkur vín, en ekki að eins fyrir nautnina, eins og venjulegur drykkjumaður, held- ur fær hann þar oft nýja lífsreynzlu, nýjar stemningar og til- finningar, sem geta orðið honum efni í listaverk. Hann er sérstaklega næmur fyrir öllu .því, sem hann gæti breytt í lista- verk. Þetta val, þetta frumlega viðhorf listamannsins á heim- inum, er undirstaðan undir listastarfsemi hans. Hann er, eins og G. Séailles kemst að orði, frumlegur, áður en hann eigin- lega hefur skapað nokkuð. Hið fagurfræðilega viðhorf lista- mannsins á heiminum er auðvitað ekki hið sama fyrir allar listir. Málarinn sér fagurt sólarlag eins og málverk; við sömu sýn vaknar ljóðræn stemning í huga skáldsins. III. í síðasta kaflanum höfum vér stuttlega drepið á það helzta sem einkennir listamanninn, sem og viðhorf hans gagnvart heiminum. Athugum vér nú í þessum kafla hlutverk tilfinning- anna á meðan hann skapar listaverkið. Allmörg listaverk, einkum Ijóðræn kvæði, eru »innblásin«, þ. e. gerð eða ort án undirbúnings. Tilfinning og hugsun skáldsins hefur undireins tekið búning og form á leyndar- dómsfullan og óskiljanlegan hátt. Skáldið sjálft er óvitandi um,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.