Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1931, Síða 24

Eimreiðin - 01.04.1931, Síða 24
128 LISTSKÖPUN OQ KENDAMÖRK eimreiðiN lífsþarfir. Listamaðurinn er náftúrlega næmastur fyrir fegurðar- tilfinningunum. Það, sem gefur listamanninum ró, er það, að hann horfir á hlutina frá vissu sjónarmiði, nýtur þeirra list- rænt. En að njóta fegurðar eplis, t. d., er alt annað en að neyta þess. Þess vegna má í öðru lagi fullyrða, að auk þess, að hann lifir meira í tilfinninga- og draumaheiminum en menn alment, þá sé hann líka tilfinninganæmur á sérstakan hátt. Til eru mörg sjónarmið á hlutum og atburðum. Siðfræðing- urinn sér að eins hið vonda og góða. Hann vegur alt á mæli- vog mannúðar og siðgæðis. Hinn hagsýni peningamaður sér alstaðar gagnlega og ógagnlega hluti, verðmæti þeirra í pen- ingum o. s. frv. Er vér látum hrífast af fegurð, höfum vér einnig á heiminum sérstakt viðhorf, sem er annað en hið siðlega, hið gagnlega o. s. frv. Listamaðurinn lítur því oftast á heiminn frá öðru sjónarmiði en menn alment gera. Hann sér alt í gegnum list sína. Hann spyr: Er þetta nothæft, er hægt að breyta þessu í listaverk? Hann drekkur vín, en ekki að eins fyrir nautnina, eins og venjulegur drykkjumaður, held- ur fær hann þar oft nýja lífsreynzlu, nýjar stemningar og til- finningar, sem geta orðið honum efni í listaverk. Hann er sérstaklega næmur fyrir öllu .því, sem hann gæti breytt í lista- verk. Þetta val, þetta frumlega viðhorf listamannsins á heim- inum, er undirstaðan undir listastarfsemi hans. Hann er, eins og G. Séailles kemst að orði, frumlegur, áður en hann eigin- lega hefur skapað nokkuð. Hið fagurfræðilega viðhorf lista- mannsins á heiminum er auðvitað ekki hið sama fyrir allar listir. Málarinn sér fagurt sólarlag eins og málverk; við sömu sýn vaknar ljóðræn stemning í huga skáldsins. III. í síðasta kaflanum höfum vér stuttlega drepið á það helzta sem einkennir listamanninn, sem og viðhorf hans gagnvart heiminum. Athugum vér nú í þessum kafla hlutverk tilfinning- anna á meðan hann skapar listaverkið. Allmörg listaverk, einkum Ijóðræn kvæði, eru »innblásin«, þ. e. gerð eða ort án undirbúnings. Tilfinning og hugsun skáldsins hefur undireins tekið búning og form á leyndar- dómsfullan og óskiljanlegan hátt. Skáldið sjálft er óvitandi um,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.