Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1931, Síða 52

Eimreiðin - 01.04.1931, Síða 52
156 DR. JEAN CHARCOT eimreiðiN annað skip hafði áður komisf. En þá þoldi það ekki meira. Það lak, kolin voru á förum, og skipshöfnin hafði fengið skyrbjúg. Það var ekkert undanfæri að snúa heimleiðis. — Árangurinn var samt mikill, því að Charcot hafði fundið ný Iönd með 3600 km. strandlengju, og enn færði hann náttúru- gripasafninu í París skýrslur og söfn, sem ekki er hægt að meta til fjár. „Pourquoi pas?“ hafði reynst óviðjafnanlega velíþessari ferð, og næstu árin eftir var það gert út af nátfúrugripasafninu í París og skóla þeim, sem við það er tengdur (Ecole Pratique des Hautes Etudes), til vísindalegra rannsókna í Atlantshafi og Norður-Ishafi,1) og var dr. Charcot ráðinn fararstjóri oS framkvæmdarstjóri, en skipið var einnig nokkurskonar skóla- skip fyrir unga sjómenn, sem ætluðu að taka skipsstjórapróf. — Var Pourquoi pas?“ nálægt eyjunni Guernesey hinn 2. ágúst 1914, og var Charcot einmitt að kenna einum hinna ungu manna að lesa úr merkjum, sem merkjastöð á landi var að gefa skipinu. Pilturinn staulaðist fram úr orðinu, en það var M-o-b-i-l-i-s-a-t-i-o-n (hernaðarútboð). — Kom þetta mjög að óvöru, því að þeim var enn engin vifneskja komin um ófriðinn. Dr. Charcot lánaði stjórninni skipið sitt á meðan á stríðinu stóð, en sjálfur gerðist hann sjálfboðaliði og var settur læknir við hermannaspítala. Honum fanst lítið til um þetta starf og hugði, að hann mundi geta gert meira gagn á sjónum, þar sem þýzkir neðansjávarbátar voru farnir að gera usla mikinn. Með því, að hann þekti mjög vel hafið í kringum Bretlands- eyjar, þar sem neðansjávarbátarnir einkum höfðust við, bauðst hann til að veita þeim eftirför, en flotamálaráðuneyti Frakka hafnaði boði hans af þeim ástæðum, að þetta væri verksvið Breta. En þegar hann sneri sér til þeirra, tóku þeir fegins hendi boði hans, og er það einsdæmi í sögunni, að frakk- neskur sjóliðsforingi hafi verið gerður skipherra á ensku skipi og siglt undir enskum fána. — Að stríðinu loknu byrjaði Charcot hið fyrra starf sitt sem fararstjóri á vísindalegum rannsóknarferðum í Atlantshafinu, og skal ég stuttlega minn- 1) Á þessum ferðum kom „Pourqvoi pas?“ tvisvar til íslands, 1912 og 1913. A
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.