Uppeldi og menntun


Uppeldi og menntun - 01.01.1992, Page 108

Uppeldi og menntun - 01.01.1992, Page 108
Guðný Guðbjönisdóttir Námskrá handa framhaldsskólum kom fyrst út árið 1986. Sú staðreynd segir ýmislegt um þróunarstig skólakerfisins faglega séð. Þá hafði framhaldsskólinn þanist út í mörg ár án þess að samræmd löggjöf væri til um starfsemina. Námskráin frá árinu 1986 var í raun lítið annað en lýsingar kennara á innihaldi þeirra brauta og námsáfanga sem í boði voru í liinum ýmsu skólum. Þriðja útgáfa þessarar námskrár kom út árið 1990, lítið breytt og er nú stuðst við hana í framhaldsskólum landsins. í gildandi námskrá handa framhaldsskólum er, auk brauta- og áfangalýsinga upp á 340 síður, stuttur kafli fremst um nám í framhaldsskólum almennt. Þar er ekki að finna einn staf um kynferði og skólastarfið, hvorki í tengslum við markmið, inntak né samskiptin í skólanum eins og gert er í aðalnámskrá grunnskólans. Sama er að segja um áfangalýsingarnar og brautalýsingarnar, hvergi er tekið á málinu.37 Þó að þetta sé ekki eini annmarkinn á nefndri námskrá þá er Ijóst að hún samræmist ekki kvennafræðilegum sjónarmiðum um námskrá í anda kynjajafnréttis. Auk breytinga á markmiðum, sem ræddar eru hér að framan, væri æskilegt að í námskránni væri tekið á þeim atriðum sem nefnd eru í áðurnefndri skýrslu um jafna stöðu kynja í skólum. 1 kafla skýrslunnar um framhaldsskólann38 er mælt með að námsframboð framhaldsskólans sé aukið verulega þannig að inntak námsins og námslengd sé í samræmi við áhuga beggja kynja og á það bent að þær starfstengdu námsbrautir, sem nú er völ á, virðast höfða mun minna til stúlkna en drengja.39 Þá er t.d. nefnt að sinna þurfi lögboðinni fræðslu um jafnrétti kynjanna og að bjóða þurfi öllum nemendum upp á nám í „fjölskyldufræðum", þ.e. um stofnun heimilis, barneignir, uppeldi og samskipti kynjanna, og að fjalla þurfi í framhaldsskólum um samhæfingu fjölskyldulifs og atvinnuþátttöku fyrir karla og konur. Þá er lögð áhersla á að kennarar taki framkomu sína og umgengni við bæði kynin til endurskoðunar þannig að kynjum sé ekki mismunað (dulda námskráin). Mitt mat er það að ef þau markmið og áhersluatriði, sem nefnd eru varðandi framhaldsskólann í umræddri skýrslu, kæmust inn í námskrána og í framkvæmd, væri stigið stórt skref fram á við í jafnréttismálum skólakerfisins. I viðbót vantar útfærslu á því hvernig kynjamunur og jafnréttismál snúa að kennurum í mismunandi greinum, því að vissulega er vandinn annar í stærðfræði en í leikfimi, bókmenntum eða sagnfræði. í því sambandi má benda á að könnun í 50 enskum framhaldsskólum bendir til að ekki dugi að bjóða upp á nám í fjölskyldufræðum eða heimilisfræði sem valgrein, því að þá velji konur það eingöngu og hætta sé á að námið fái aðra stöðu innan skólans en aðrar greinar og að kennsla þeirra nái ekki þeim tilgangi sem ætlast er til. Svipaðar niðurstöður hafa komið í Ijós varðandi efstu bekki grunnskóla í Noregi.40 Því er eindregið mælt með að slíkt námsframboð verði að hluta til í kjarna fyrir alla nemendur framhaldsskólans. 3 7 Námskrá handa framhaldsskólum 1990. 3^ Jöfn staða kynja í skólum 1990:29-32. 39 Sjá Kvinnor och mdn i Norden 1988:57-62 og grein eftir Fríðu Pálsdóttur í Konur, hvaönú 1985. 40 Sjá Geen 1989:139 og Brock-Utne 1982:63.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260
Page 261
Page 262
Page 263
Page 264
Page 265
Page 266
Page 267
Page 268
Page 269
Page 270
Page 271
Page 272
Page 273
Page 274
Page 275
Page 276
Page 277
Page 278
Page 279
Page 280
Page 281
Page 282
Page 283
Page 284
Page 285
Page 286
Page 287
Page 288
Page 289
Page 290
Page 291
Page 292
Page 293
Page 294
Page 295
Page 296
Page 297
Page 298
Page 299
Page 300
Page 301
Page 302
Page 303
Page 304
Page 305
Page 306
Page 307
Page 308
Page 309
Page 310
Page 311
Page 312
Page 313
Page 314
Page 315
Page 316
Page 317
Page 318
Page 319
Page 320
Page 321
Page 322
Page 323
Page 324
Page 325
Page 326
Page 327
Page 328
Page 329
Page 330
Page 331
Page 332
Page 333
Page 334
Page 335
Page 336

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.