Uppeldi og menntun

Ataaseq assigiiaat ilaat

Uppeldi og menntun - 01.01.1992, Qupperneq 113

Uppeldi og menntun - 01.01.1992, Qupperneq 113
Guðný Guðbjörnsdóttir ofan, og hlutfall mynda, þar sem konur voru aðalatriði myndar miðað við karla, var 1:3, 1:2,4 og 1:4. Til að meta hversu nákvæm endurspeglun á veruleikanum kemur fram í þessum bókum þarf auðvitað að þekkja veruleikann á þeim tíma sem bækurnar ná yfir en það er erfiðleikum bundið, ekki síst þegar um sagnfræðibækur er að ræða.53 Alla vega er ljóst að þessar bækur gefa ekki þá mynd að konur séu 50% mannkynsins og framlag þeirra til þjóðlífsins er ekki gert sýnilegt sem skyldi og alls ekki á uppbyggilegan hátt frá sjónarhóli kvenna. í öllum bókunum eru sérstakir kaflar uin konur, sem bendir til að höfundar sjái gildi þess að bæta efni um konur við umfjöllun bókarinnar almennt. En bæði magn þessa efnis og hvernig það er framreitt bendir til að höfundar þekki ekki vel til kvennarannsókna á sviðinu né til markvissra leiða til að tengja efnið annarri umfjöllun eða að setja það fram þannig að umfjöllunin nái 4. stigi eða ofar. Hér hefur verið rætt um þrjár kennslubækur í einni námsgrein sem voru valdar vegna þess að þær þykja með betra námsefni að þessu leyti. Hér hef ég ekki rætt um bækur af grunnskólastiginu, en fyrirliggjandi athuganir sýna að ástandið er ekki gott þar.54 Hér hef ég heldur ekki rætt hvaða máli þetta skiptir, hvaða áhrif það hefur á sjálfsmynd, viðhorf og þroska beggja kynja að kennslubækur hygla körlum og gera lítið úr konum og þeirra reynslu. Það er efni í aðra grein.55 Með því að koma kvennarannsóknum meira að í námsbókunum myndi rödd kvenna hljóma frá þeirra sjónarhóli, þær yrðu jafnvel nafngreindar í stað þess að vera annaðhvort nafnlaus massi eða einstaka hetja samkvæmt viðmiðum karla. Það ætti að gefa sannari mynd af veruleikanum og vonandi um leið virðulegri mynd af formæðrum okkar sem ungar stúlkur og drengir geta verið stolt af. Ljóst þykir að átaks er þörf ef kennslubækur eiga að samræmast ákvæðum jafnréttislaga. Niðurlag I þessari grein hef ég fjallað um menntun og kynferði í kvennafræðilegu ljósi, einkum markmið, námskrár og greiningu námsefnis. I umfjöllun minni um markmið benti ég á að fyrir liggur skýr stefnumörkun í skýrslunni Jöfn staða kynja í skólum, sem á sér stoð í gildandi jafnréttislögum. Þessi stefna birtist að hluta til í grunnskólalögunum en markmiðsgrein framhaldsskólalaganna tekur ekkert á menntun með tilliti til kynjajafnréttis. Sama niðurstaða fékkst við mat á námskránum. í Aðalnámskrá grunnskóla er tekið markvisst á þessum málum en ég bendi á að nokkur atriði eru þó óskýr. Engin tilraun er gerð til að taka á þessu máli í Námskrá handa Jramhaldsskólum. Bent var á leiðir til úrbóta þar í samræmi við fyrirliggjandi stefnumörkun. Námskrá háskólastigsins er ekki síður mikilvæg að þessu leyti en því miður er ekki rúm fyrir þá umræðu hér. Ég vil þó aðeins nefna tvö lykilatriði sem bæði tengjast Sjá Tornes 1982 varðandi nánari umfjöllun um þetta atriði. Sjá t.d. Hellen M. Gunnarsdóttur og Sigríði Björnsdóttur 1983; Kristínu Jónsdóttur 1985 og Hörpu Hreinsdóttur 1992. Sjá t.d. Peterson og Lach 1990 varðandi umfjöllun um áhrif kynjaslagsíðu bóka á börn.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282
Qupperneq 283
Qupperneq 284
Qupperneq 285
Qupperneq 286
Qupperneq 287
Qupperneq 288
Qupperneq 289
Qupperneq 290
Qupperneq 291
Qupperneq 292
Qupperneq 293
Qupperneq 294
Qupperneq 295
Qupperneq 296
Qupperneq 297
Qupperneq 298
Qupperneq 299
Qupperneq 300
Qupperneq 301
Qupperneq 302
Qupperneq 303
Qupperneq 304
Qupperneq 305
Qupperneq 306
Qupperneq 307
Qupperneq 308
Qupperneq 309
Qupperneq 310
Qupperneq 311
Qupperneq 312
Qupperneq 313
Qupperneq 314
Qupperneq 315
Qupperneq 316
Qupperneq 317
Qupperneq 318
Qupperneq 319
Qupperneq 320
Qupperneq 321
Qupperneq 322
Qupperneq 323
Qupperneq 324
Qupperneq 325
Qupperneq 326
Qupperneq 327
Qupperneq 328
Qupperneq 329
Qupperneq 330
Qupperneq 331
Qupperneq 332
Qupperneq 333
Qupperneq 334
Qupperneq 335
Qupperneq 336

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.