Uppeldi og menntun

Ataaseq assigiiaat ilaat

Uppeldi og menntun - 01.01.1992, Qupperneq 229

Uppeldi og menntun - 01.01.1992, Qupperneq 229
Ólafur Proppé fræðilegan grundvöll um uppeldi, menntun, nám og kennslu, sem þó afmarkast af samfélags- og siðferðislegum aðstæðum og opinberri stefnumörkun á hverjum stað og hverjum tíma. Kennarafræði endurspeglar eðli kennarastarfsins. Þetta á við urn uppeldis- og fræðsluhlutverk kennara ásamt öðrum þeim störfum sem þeir vinna í skólum landsins. Kennarafræði er m.a. umfjöllun um það hvað kennarar ættu að gera, ekki einungis lýsing á því sem kennarar gera í raun. Kennarafræði fjallar með skipulegum hætti um lög, reglugerðir og námskrár sem gilda fyrir skólakerfið og um uppeldi og menntun almennt. Markmið kennaramenntunar er að mennta einstaklinga sem fagmenn á sviði uppeldis og menntunar. Þetta þýðir að þeir sem Ijúka slíku námi á fullnægjandi hátt hafi þekkingu og skilning, leikni og viðhorf sem geri þeim hvort tveggja kleift: að sinna uppeldi og menntun ólíkra barna og unglinga á árangursríkan hátt og að fjalla um uppeldi og menntun með röklegum hætti í ræðu og riti. Það er ekki síst markmið með slíku námi að þeir sem það stunda öðlist jákvætt en þó gagnrýnið viðhorf til kennara- starfsins. Slíkt viðhorf er forsenda faglegs endurmats og viðleitni til að bæta sig í starfi. Miklar kröfur eru gerðar til kennara. Þeir þurfa sem einstaklingar eða sem faghópur að hafa þá þekkingu og færni til að bera sem gerir þeim kleift að bregðast faglega við hvaða uppeldis- og menntunarviðfangsefni sem upp kemur. Þar geta almennir kennarar ekki leyst úr öllum vanda (frekar en t.d. almennir læknar á sínu sviði) en þeir þurfa hverju sinni að geta bent á faglega leið að lausninni með hag nemandans að leiðarljósi. í alvarlegum tilvikum eru slíkar lausnir hugsanlega fólgnar í tilvísun til eða samvinnu við sérkennara eða aðra sérfræðinga. Aðalsmerki kennara er að hafa barnið eða unglinginn „í brennidepli“. Þeir líta á hvern nemanda sem einstakling. Þeir reyna að stuðla að frjórri hugsun nemenda, sjálfstæðum vinnubrögðum þeirra, fjölbreyttri tjáningu og samstarfi þeirra við aðra. Kennarar beina athygli og aðgerðum að þekkingu nemenda og skilningi þeirra á sjálfum sér og umhverfinu en ekki síður að leikni þeirra og færni til að takast á við margvísleg verkefni, að tilfinningum þeirra, viðhorfum og siðgæði. Kennarar þuifa annars vegar að hafa í huga markmið sem beinast að samfélaginu og „menningararfinum" og hins vegar markmið sem höfða til nemandans sem einstakl- ings. Hlutverk þeirra er að skipuleggja skólastarfið þannig að nemendur læri að tengja viðfangsefnin og sjái tilgang í starfi sem fram fer í skólanum. Kennarar verða að kunna svo til verka að þeir geti kennt nemendum á ýmsum aldri, áhugasömum nemendum jafnt sem áhugalausum, og nemendum sem eru ólfkir að námsgetu og þroska. Kennarafræðileg þekking, færni og viðhorf eru nauðsynleg til að sinna uppeldi og menntun annarra með faglegum hætti. En fleira kemur til en fræðin ein. Kennarar þurfa helst að vera í góðu andlegu jafnvægi sem einstaklingar og hafa á valdi sínu fjölbreyti- lega kunnáttu og leikni í mannlegum boðskiptum, en það er nauðsynlegt vegna samskipta við nemendur, foreldra þeirra, samkennara og aðra sérfræðinga sem tengjast skólastarfinu. Ef vel á að fara þurfa þeir að kunna skil á og geta beitt ólíkum kennsluaðferðum, mismunandi kennslutækni og aðferðum við námsefnisgerð, svo og margs konar aðferðum við námsmat og endurgjöf til nemenda og annarra sem málið kann að varða. 227
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282
Qupperneq 283
Qupperneq 284
Qupperneq 285
Qupperneq 286
Qupperneq 287
Qupperneq 288
Qupperneq 289
Qupperneq 290
Qupperneq 291
Qupperneq 292
Qupperneq 293
Qupperneq 294
Qupperneq 295
Qupperneq 296
Qupperneq 297
Qupperneq 298
Qupperneq 299
Qupperneq 300
Qupperneq 301
Qupperneq 302
Qupperneq 303
Qupperneq 304
Qupperneq 305
Qupperneq 306
Qupperneq 307
Qupperneq 308
Qupperneq 309
Qupperneq 310
Qupperneq 311
Qupperneq 312
Qupperneq 313
Qupperneq 314
Qupperneq 315
Qupperneq 316
Qupperneq 317
Qupperneq 318
Qupperneq 319
Qupperneq 320
Qupperneq 321
Qupperneq 322
Qupperneq 323
Qupperneq 324
Qupperneq 325
Qupperneq 326
Qupperneq 327
Qupperneq 328
Qupperneq 329
Qupperneq 330
Qupperneq 331
Qupperneq 332
Qupperneq 333
Qupperneq 334
Qupperneq 335
Qupperneq 336

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.