Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 31

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 31
SIGRÚN AÐALBJARN ARDÓTTIR, KRISTJANA BLÖNDAL sem nemendur hafa af eigin námsgetu, vegna vísbendinga um mikilvægi jákvæðrar sjálfsmyndar af námsgetu fyrir námsárangur (sjá Burns 1982, Felker 1974). Listinn var lagður fyrir nemendur í hverjum bekk í einu (hópfyrirlögn). Kvíði: Kvíðakvarðinn er 40 atriði og eru börnin beðin um að meta kvíða sinn við mismunandi aðstæður. Dæmi um atriði eru eftirfarandi: Þegar ég er ekki heima er ég hrædd(ur) um að eitthvað geti komið fyrir heirna. Ég er hrædd(ur) við þrumur og eldingar. Ég held ég kvíði meira fyrir en aðrir krakkar. Ég hef aldrei orðið hrædd- ur við neinn. Börnin gátu valið á milli fjögurra svarkosta, þ.e. alveg rétt, næstum rétt, næstum rangt og alveg rangt. I úrvinnslu var kvarðanum snúið þannig að hærri skor táknaði minni kvíða. Kvarðinn var lagður fyrir börnin í tvígang með sjö mánaða millibili. Stöðuleiki kvarðans var r=0,77, p<0,0001 (N=96). Sjálfsmytid af námsgetu: Spurt var um námshæfni nemenda. Nemendur gátu valið á milli fjögurra kosta: Ég er ekki dugleg(ur) að læra. Ég er ekki alveg eins dugleg(ur) að læra og flestir aðrir. Ég er betri að læra en margir aðrir. Ég er mjög dugleg(ur) og með þeim betri. Hærri skor þýddi jákvæðara mat á eigin hæfni í námi. Sama spurning var lögð fyrir börnin sjö mánuðum síðar og var fylgni á milli þessara tveggja mælinga há eða r=0,87, p<0,0001 (N=48). Rökhæfni Myndrænt vitsmunapróf Ravens (1956) sem mælir rökhæfni (analogical reasoning) var lagt fyrir nemendur til að meta vitsmunahæfni þeirra. Kvarðinn er 60 atriði. Prófið var lagt fyrir einn bekk í einu. Námsárangur Til að kanna námsárangur var voreinkunnum nemenda frá skólaárinu áður safnað, þ.e. fjórum mánuðum áður en gagnasöfnun rannsóknarinnar fór fram. Stuðst var við einkunnir í bóklegum greinum, þ.e. móðurmáli, bókmenntum, lestri, stafsetn- ingu, stærðfræði, líffræði, landafræði og sögu, og meðaleinkunn þeirra reiknuð. Sama námsefni var notað í þessurn námsgreinum í skólunum fjórum og prófin voru í hefðbundnu formi. Þótt sömu atriðin hafi ekki verið lögð fyrir börnin á vorprófinu í skólunum fjórum má gera ráð fyrir að próf eins og í móðurmáli, stafsetningu og stærðfræði hafi verið með svipuðu sniði á milli skóla, þar sem hefð er komin á form þeirra. Mat kennara á árangri nemenda, jafnvel við 7 ára aldur, hefur einnig reynst hafa gott forspárgildi um námsárangur síðar á skólagöngunni (Edelstein o.fl. 1990) og því virðist gott að treysta mati kennara á námshæfni nemenda. Af þessum sök- um þótti ekki ástæða til að óttast kerfisbundinn mun á einkunnagjöf kennaranna fjögurra. Rétt er að benda á að þar sem einkunnir einnar stúlkunnar í úrtakinu voru ekki tiltækar eru mælingarnar 47 í stað 48 þegar skoðuð eru tengsl breytna við meðal- einkunn. 29
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.