Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 49

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 49
FRIÐRIK H. JÓNSSON, ANNA HULD ÓSKARSDÓTTIR, HULDA GUÐMUNDSDÓTTIR hvers bekkjar fyrir almenna þekkingu, stéttaskilning og almenna þekkingu á atvinnumálum. Tafla 1 'Meðaltal (X) og miðgildi (M) fyrir almenna þekkingu, stéttaskilning og almenna þekkingu hvers bekkjar Almenn þekking Stéttaskilningur Atvinnumál Aldur X M X M X M 1.bekkur 3,8 4,0 10,4 10,5 7,1 7,0 2. bekkur 4,4 4,0 12,7 13,0 8,2 8,0 3. bekkur 5,1 5,0 15,5 15,0 9,9 10,0 5. bekkur 6,9 7,0 17,6 18,0 11,9 12,0 Heild 5,1 5,0 14,1 14,0 9,3 9,0 Eins og sjá má er stígandi hækkun í stigafjölda með auknum aldri. Hver aldurs- hópur stendur sig betur en sá næsti á undan. Einnig sést að heildarmeðaltöl og miðgildi eru alltaf næst útkomu barna í þriðja bekk. Einhliða dreifigreining (Anova) staðfestir að munur er á stéttaskilningi eftir aldri (F(3, 68)=14,93, p<0,001) og Scheffé-próf sýnir að munur er á skilningi hjá fyrsta og þriðja bekk, fyrsta og fimmta bekk og öðrum og fimmta bekk. Einnig kom fram munur á aldursflokkum hvað varðar þekkingu á atvinnumál- um, (F(3, 68)=19,77, p<0,001) og almenna þekkingu, (F(3, 68)=16,06, p<0,001). Scheffé-próf sýndi að varðandi þekkingu á atvinnumálum er munur á skilningi barna í fyrsta og þriðja bekk, fyrsta og fimmta bekk og öðrum og fimmta bekk. Og varðandi almenna þekkingu á milli barna í fyrsta og fimmta bekk, öðrum og fimmta bekk og þriðja og fimmta bekk. Scheffé-prófin sýna að mestur munur er á milli fyrsta og annars bekkjar annars vegar og fyrsta og fimmta bekkjar hins vegar. Meginniðurstaða, sem má lesa úr Töflu 1, er að aukningin á skilningi og þekkingu er samfelld fremur en stigskipt. Sterk tengsl voru á milli almennrar þekkingar og skilnings á þjóðfélagsskipan (r=0,52, p<0,01), milli skilnings á þjóðfélagsskipan og þekkingar á atvinnumálum (r=0,48, p<0,01) og milli almennrar þekkingar og þekkingar á atvinnumálum (r=0,58, p<0,01). Til að athuga nánar tengsl almennrar þekkingar við aðra þekkingu var þátttakendum skipt í þrennt á grundvelli almennrar þekkingar. Þeir sem fengu einkunnina fjóra eða lægri töldust hafa litla almenna þekkingu, þeir sem fengu einkunnina fimm eða sex töldust hafa miðlungs þekkingu og þeir sem fengu ein- kunnina sjö eða hærri töldust hafa mikla þekkingu. Af sjötíu og tveimur börnum töldust 39% hafa litla þekkingu, 40% töldust hafa miðlungs þekkingu og 21% töld- 47
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.