Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 71

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 71
ÞORLÁKUR KARLSSON GUÐRÍÐUR SIGURÐARDÓTTIR ÞÓRÓLFUR ÞÓRLINDSSON SKRÓP NEMENDA f FRAMHALDSSKÓLUM OG TENGSL ÞESS VIÐAÐRAÞÆTTI í SKÓLA, LÍFSSTÍL OG ANDLEGA LÍÐAN Skróp nemenda í framhaldsskólum er vandamál sem vakið hefur vaxandi athygli. 1 erlend- um rannsóknum kernur íljós að skróp tengist ýmsum neikvæðum páttum hjá nemendum og h'fsstí! þeirra, en fáar rannsóknir hafa verið gerðar á skrópi nemenda hér á landi. Rann- sóknin setn hér er kynnt byggist á skráðum fjarvistum allra nemenda (906) fjölmenns fram- haldsskóla á höfuðborgarsvæðinu og spurningakönnun sem lögð var fyrir 75% nemenda (668) tveggja fámennari framhaldsskóla á höfuðborgarsvæðinu. Sterk neikvæð fylgni reyndist milli skróps nemenda og námsárangurs peirra. Einnig kom i'ljós að skróp nemenda tengdist pví hve vel peir sögðust sinna námi, heimanámi, áfengisneyslu, reykingum, ball- og kráarferðum og pvíhve oft peir neyttu morgunverðar. Auk pess tengdist skróp nemenda andlegri vanlíðan peirra. Rætt er um að skróp nemenda sé flókið fyrirbæri par sem erfitt er að henda reiðurá orsökum og afleiðingum. íframhaldsrannsóknum parfað athuga ástæður fyrir skrópi og aðgreina par með mismunandi hópa nemenda sem skrópa." Ekki fer á milli mála að litið er á skróp nemenda úr kennslustundum sem vandamál í framhaldsskólum á íslandi vegna umfangs þess og áhrifa sem það hefur á nem- endur og skólastarf. Þetta kom meðal annars fram í samtölum höfunda við nokkra skólamenn á höfuðborgarsvæðinu, sem hafa umsjón með skrópi nemenda. Einn viðmælandi benti þó á að margir kennarar teldu skróp meira en það væri í raun og veru, því að fyrirhöfnin við þá fáu sem skrópuðu mest væri mikil og áberandi.* 1 Skróp raskar nokkuð skólastarfi og gengið er út frá því sem vísu að það skaði námsárangur nemenda. Þess vegna fer mikill tími í flestum skólum á höfuðborgar- svæðinu í að fylgjast með skrópi nemenda og reyna að draga úr því, en aðferðir sem notaðar eru við það eru mismunandi. Skróp er sennilega margþætt fyrirbrigði og Vísindaráð veitti Guðríði Sigurðardóttur styrk úr Vísindasjóði til undirbúnings og gagnasöfnunar í Flensborgarskólanum í Hafnarfirði og Menntaskólanum í Kópavogi. Höfundar þakka Þóroddi Bjarnasyni fyrir ítarlegan yfirlestur og mikilvægar ábendingar, svo og ónefndum yfirlesurum á vegum ritstjórnar þessa tímarits. Þá þakka höfundar Flensborgarskólanum í Hafnarfirði og Menntaskólanum í Kópavogi fyrir leyfi til gagnasöfnunar og Verzlunarskólanum fyrir aðgang að upplýsingum um fjarvistir og einkunnir nemenda skólans. Könnun þessi var gerð á vegum Rannsóknastofnunar uppeldis- og menntamála. 1 Þegar skólanemandi mætir ekki í kennslustund án þess að hafa gildar ástæður fyrir þeirri fjarvist er það kallað skróp. Þegar nemandi mætir ekki í kennslustund, hvort sem hann hefur gildar ástæður eða ekki, kallast það fjarvist. Skróp telst því til fjarvista. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 2. árg. 1993 69
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.