Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 74

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 74
SKRÓP NEMENDA i FRAMHALDSSKÓLUM lífsstíl þeirra og líðan. Með því var leitast við að varpa ljósi á skróp íslenskra fram- haldsskólanemenda og þætti í lífi þeirra sem tengjast skrópi. AÐFERÐ Rannsóknin er tvíþætt. Annars vegar voru athugaðar skráðar fjarvistir allra nem- enda í Verzlunarskóla íslands og einkunnir þeirra og hins vegar var spurningalisti lagður fyrir flesta nemendur Flensborgarskólans í Hafnarfirði og Menntaskólans í Kópavogi, þar sem m.a. var spurt um skróp þeirra. Verzlunarskóli íslands Úrtak: Allir nemendur í dagskóla Verzlunarskóla Islands, sem tóku jólapróf í lok haustannar 1992 og voru ekki utanskóla þá önn, voru í úrtaki í þessum þætti rannsóknarinnar. Fjöldi þeirra var 906. Nemendum var ekki skipt eftir kyni. Verzl- unarskólinn var valinn vegna þess að þar eru einkunnir nemenda og fjarvistir í einni gagnaskrá og því er auðvelt að athuga tengsl þeirra. Breytur: I fyrsta lagi var meðaleinkunn nemenda á jólaprófum athuguð, en hún var höfð sem mat á námsárangri. I öðru lagi var athugað hve oft nemendur skrópuðu á önninni, fjöldi tilkynntra fjarvista var athugaður, fjöldi skipta sem nem- endur komu of seint og hve oft nemendur voru veikir. I þriðja lagi var athuguð einkunn nemenda fyrir mætingu og henni skipt eftir bekkjum. Hún byggist á því hve oft nemendur skrópa, koma of seint, tilkynna fjarvist og eru veikir. Ein- kunnagjöf er á bilinu 1-10, þar sem einkunnin 10 er 98-100% skólasókn, einkunnin 1 er 70-72,9% skólasókn og aðrar einkunnir eru þar á milli. Einkunnin 0, þ.e. minni skólasókn en 70%, leiðir til brottreksturs nemenda. Líta má á fylgni námsárangurs og skróps nemenda Verzlunarskólans sem óbeint mat á réttmæti sömu tengsla í spurningakönnuninni í Flensborgarskólanum og Menntaskólanum í Kópavogi. Neikvæð fylgni reyndist milli námsárangurs og skróps bæði í Verzlunarskólanum og hinum skólunum tveimur, þannig að auknu skrópi tengdist lakari námsárangur. Með öðrum orðum: Svipaðar niðurstöður fást þótt beitt sé ólíkum rannsóknaraðferðum. Þetta bendir til þess að niðurstöðurnar fyrir Flensborgarskólann og Menntaskólann í Kópavogi séu réttmætar. Þá er til- gangur athugunarinnar á nemendum í Verzlunarskólanum sá að fá heillegt dæmi um umfang skróps og annarra fjarvista í einum framhaldsskóla á höfuðborgar- svæðinu. Flensborgarskólinn í Hafnarfirði og Menntaskólinn í Kópavogi Úrtak: Veturinn 1990-1991 var spurningalisti lagður fyrir 404 nemendur Flens- borgarskólans í Hafnarfirði og 264 nemendur Menntaskólans í Kópavogi. Könnun- in náði til allra nemenda sem til náðist í skólanum þá daga sem hún var gerð. Spurn- ingalistinn var lagður fyrir í kennslustund bæði fyrir og eftir hádegi. Hann var einnig lagður fyrir marga nemendur sem voru í skólabyggingunum en voru ekki í umræddum kennslustundum. Heildarfjöldi nemenda á þessum tíma í báðum skól- 72
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.