Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 99

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 99
GUÐRÚN I. GUÐMUNDSDÓTTIR, RAKEL GUÐMUNDSDÓTTIR það sé erfiðara að kenna í unglingadeildinni og eru hræddar við stóru strákana ■ Líkamlegar ástæður ■ Óöryggi ■ Ótti við agavandamál ■ Hræðsla við unglinga. Niðurstaðan er því sú að karlkyns og kvenkyns kennaranemar eru sammála um að kennari á unglingastigi eigi að vera ákveðinn en alls ekki viðkvæmur. Flestir kenn- aranemar töldu sig ekki hafa heyrt að karlar hefðu betra lag á unglingum en konur, en Iíkt og hjá kennurum töldu fleiri piltar en stúlkur sig hafa fengið að heyra slíkt. Meira en helmingur bæði pilta og stúlkna taldi að kvenkyns kennaranemar treystu sér síður en karlkyns kennaranemar til að kenna á unglingastigi í æfingakennslu. KARL EÐA KONA - SKIPTIR ÞAÐ MÁLI? Nemendur telja mikilvægast að kennarinn sé skilningsrtkur og sveigjanlegur. Bendir þetta til þess að nemendur vilji í raun og veru nánari samskipti við kennarann. Samkvæmt kvarða Söndru Bem eru bæði skilningsríkur og sveigjanlegur kvenlegir eiginleikar. Það virðist því vera sem nemendur á unglingastigi meti kvenlega eigin- leika meira í fari kennara síns en þá sem teljast fremur karlmannlegir. Kennarar og kennaranemar eru aftur móti þeirrar skoðunar að ákveðni sé mikilvægasta atriðið í fari kennara á unglingastigi. Er það athyglisvert þegar haft er í huga að á meðan þeir eru e.t.v. uppteknir af því að halda uppi ströngum aga eru nemendur að leita eftir hinum skilningsríka og sveigjanlega kennara. Kennarar og kennaranemar virðast því leggja megináherslu á karlmannlega eiginleika. Kvenkennarar leggja meiri áherslu á það en karlkennarar að kennari þurfi að vera ákveðinn. Þar sem ákveðni getur verið ein leið til að auka sjálfstraust tengist það hugsanlega kynhlutverkum og mismunandi uppeldi kynjanna. Vegna þess hve uppeldi er kynbundið og karlmenn oft aldir upp í því að vera ákveðnir virðast þeir eiga auðveldara með að ganga inn í hlutverk ákveðins kennara en konur. Þegar athugað er hvaða eiginleikar það eru sem hóparnir telja léttvægast að kennarinn búi yfir verður viðkvæmni efst á blaði. Er hún oftast valin af báðum kynjum í öllum hópum nema af kvenkennurum sem telja síður mikilvægt að vera rikjandi. Áhersla hópanna á léttvægi þess að vera viðkvæmur kemur ekki svo mjög á óvart. Of mikil viðkvæmni í fari kennara gæti valdið honum óþægindum þar sem nemendur geta verið óvægnir finni þeir veika bletti á kennara sínum. Áberandi flestir kennaranemar telja viðkvæmni léttvægasta eiginleikann í fari kennara á unglingastigi. Má rekja það til óöryggis hins reynslulausa kennaranema sem bregður ákveðninni fyrir sig í því skyni að hafa fullkomna stjórn á því sem fram fer í skólastofunni. Athyglisvert er þó að mun fleiri stúlkur en piltar eru þeirrar skoðunar að kennari á unglingastigi megi ekki vera viðkvæmur. Þarna víkur um- burðarlyndi kvenna fyrir því óöryggi sem fylgir því að takast á við nýtt starf. Þær breytingar á áherslum og viðmóti kennarans þegar komið er á unglingastig má hugsanlega skýra með því að ákveðin breyting verður á hegðun nemenda á ungl- ingsárunum. Hegðunin samræmist oft ekki lengur því sem fullorönir telja æskilegt og því stangast hagsmunir þessara tveggja hópa gjarnan á (Atkinson 1981:97). 97
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.