Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 101

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 101
GUÐRÚN I. GUÐMUNDSDÓTTIR, RAKEL GUÐMUNDSDÓTTIR Uppeldi karla og kynhlutverk þeirra stuðlar að því að umhyggjuhlutverkið er þeim ekki eins tamt og konum. Hugsanlegt er að margir karlar hafi ekki þá sterku kynferðisvitund sem er forsenda þess að þeir geti leitað út fyrir það sem samfélagið telur karlmannlegt. Ekki ber þó að skilja þetta þannig að karlar séu sneyddir öllu næmi á tilfinningar og því að geta sýnt öðrum umhyggju, heldur treysta þeir sér síð'ur en konur til þess að sýna á sér þessa hlið í vinnunni. Um leið og karlar óttast þetta hlutverk sem er þeim tiltölulega framandi þá leita konur í það vegna þess öryggis sem það veitir þeim. Þetta rennir stoðum undir þá hugmynd að konur kjósi fremur að kenna á yngri aldursstigum og karlar á þeim eldri. LOKAORÐ Niðurstöður athugunarinnar hafa gefið ákveðnar vísbendingar um að konur treysti sér síður í kennslu á unglingastigi en karlar. Einnig kom í ljós að kennarar og kennaranemar telja karlmannleg einkenni í fari kennara á unglingastigi líklegri en þau kvenlegu til að ná góðu lagi á unglingum en nemendur töldu kvenleg einkenni í fari kennarans hinsvegar mun líklegri til þess. Því virðast skoðanir þessara hópa talsvert ólíkar og er það athyglisvert þegar haft er í huga það mikla samstarf sem gert er ráð fyrir að sé fyrir hendi milli kennara og nemenda. Ýmsar spurningar vöknuðu í þessari ritgerðarvinnu. Hver er hin raunverulega staða kvenkennara í grunnskólum á Islandi? Hvað er hægt að gera til að styrkja sjálfstraust kvenkyns kennaranema í Kennaraháskóla Islands? Hefur kennara- menntun á einhvern hátt brugðist skyldum sínum? Samkvæmt þessum vísbendingum virðist vera full ástæða til að styrkja sjálfs- traust verðandi kennara, sem eru að meirihluta konur, með einhverjum ráðum. Nám í sjálfsstyrkingu þyrfti að vera liður í kennaranámi þannig að óttinn við að „geta ekki hamið liðið" angri væntanlega kennara síður. Það er hins vegar ánægju- legt að viðhorf nemenda skuli vera svo hlutlaust í garð kynjanna því eins og einn nemandi sagði: „Það er persóna hvers og eins sem skiptir máli - ekki kynið." 99
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.