Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 109

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 109
HAFSTEINN KARLSSON haldið þið að þessi saga sé?" Þeir koma með tillögur sem kennari skrifar upp á töflu. Hann má ekki slá þá út af laginu með því að hrekja uppástungur þeirra, því að í þeim er alltaf eitthvað sem notast má við og skal leggja áherslu á það. Kennari les svo áfram þar til aðstæður og söguhetja hafa verið kynnt. Þá getur hann spurt: „Hvað viljið þið vita um söguhetjuna?" Nemendur svara þá með spurningum, sem væntanlega verður svarað þegar lesið er áfram. Þetta flækir nemendur inn í atburðarásina, því að þeir eru að spá fyrir um framhaldið. Kennarinn skrifar spurn- ingar nemenda á töfluna. Síðan er lesið áfram og þar sem tækifæri gefst má skjóta inn spurningum á borð við þessa: „Hvað viljið þið vita um það sem gerist næst?" Kennarinn þarf að varast að hafa spurningarnar of margar, því þær mega ekki trufla lesturinn um of. Nemendur verða strax spenntir að heyra hvort þeirra tilgáta reyn- ist rétt. Eyðublaðið Þessi aðferð er góð fyrir nemendur ellefu ára og eldri. Þeir lesa eða hlusta á sögu og fylla svo eyðublaðið út. Með þessu móti átta þeir sig á aðalatriðum sögu og bygg- ingu hennar. Það getur reynst þeim vel þegar þeir eru sjálfir að semja. Lestur fræðibóka Eitt af markmiðum okkar með lestrarkennslunni er að nemendur geti tileinkað sér skriflegan fróðleik á sjálfstæðan hátt. Að þeir skilji það sem þeir lesa án þess að kennarinn hjálpi þeim. Með öðrum orðum: að gera þá sjálfstæða í sínu námi. Þess vegna þarf að kenna þeim að lesa og skilja fræðibækur5. Þessi kennsla skiptist í meginatriðum í tvennt. I fyrsta lagi í undirbúning og í öðru lagi í lestur. Undirbúningur: Lesandi á auðveldara með að skilja texta um efni, sem hann hefur einhverja þekkingu á, en texta um efni sem hann þekkir lítið til. Þetta þarf kennari að hafa í huga við undirbúning kennslunnar. Hann þarf í upphafi að gera 5 Þegar ég tala um fræöibækur á ég ekki síst viö námsbækur í samfélagsfræði, náttúrufræði og fleiri greinum. 107
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.