Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 121

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 121
ANNA HARÐARDÓTTIR, ROBERT S. C. FAULKNER, SNJÓLAUG SIGURJÓNSDÓTTIR endur túlkuðu hljóðin á leikrænan hátt. Leikmynd hönnuðu nemendur sjálfir með aðstoð myndmenntakennara. Nemendur bjuggu til hús og blokkir, fundu skemmti- lega leikbúninga og loksins var verkið flutt við mikinn fögnuð áhorfenda. V.IÐ SANNFÆRÐUMST ... Að kynna eitt dæmi af viðfangsefnum okkur er varasamt að því leyti að viðfangs- efni og leiðir eru jafn misjöfn og þau eru mörg. Þau eru ekki bundin við „þema- vinnu" eins og sést á þessu dæmi og eru jafnvel byggð á einstaka hugtökum í móðurmáli, stærðfræði eða hverju sem er. Okkur fiimst að hægt sé að vinna með tónlist í tengslum við flestar námsgreinar grunnskólans. Við teljum að við höfum náð þeim markmiðum sem við settum í upphafi, það er að segja að gera tónmennt að eðlilegum þætti í skólastarfi. Frumkvæði og sköpun- argleði nemenda og kennara hefur aukist og allskonar tónlistariðkun er stunduð í skólastofunum í umsjón almennra kennara. Annað markmiðið sem við settum okkur, þ.e. að kanna á hvern hátt tónlist stuðli að almennum námsárangri nemenda, gafst okkur ekki tími til að vinna. Aftur á móti vöknuðu hjá okkur margar spurningar sem gætu verið grunnur fyrir frekari athuganir. Sem dæmi má nefna að einum kennara fannst að nemendum hans veitt- ist auðveldara en áður að greina atkvæði í lestri. Er samband á milli þess og mikillar söngiðkunar og hrynþjálfunar? Skilningur okkar á mikilvægi og fjölbreyttu gildi tónlistar fyrir þroska einstakl- ingsins jókst ennfremur. Þetta samstarf sýndi okkur að tónlist gerir miklar kröfur til nemandans, vitsmuna-, tilfiiminga- og líkamlega, og er ekki aðeins til afþreyingar frá bóklegu námi (sbr. Gardner 1984 og Swanwick 1988). Ólíklegt er að grunnskólar landsins búi í næstu framtíð við nægilegt framboð af sérmenntuðum tónmenntakennurum til þess að tónmennt verði eðlilegur þáttur í menntun hvers nemanda, burtséð frá því hvort það er æskilegt að sérmenntaðir kennarar beri þá ábyrgð gagnvart yngstu nemendunum. Hlutverk lærðra tón- menntakennara sem fagstjóra og ráðgjafa þyrfti að fá aukna umfjöllun í mennta- stofnunum landsins. En ljóst er að mikið átak er nauðsynlegt ef almennir kennarar eiga að geta sinnt tónmennt að einhverju leyti. Við sannfærðumst aftur á móti um það í gegnum okkar samstarf að hinn almenni kennari á að geta séð um fjölbreytta tónlistariðkun í yngstu bekkjum grunnskólans, svo sem söng, einfalda notkun á hljóðfærum, tón- smíðar og val á hlustunarefni. Það má geta þess að víða í nágrannalöndum okkar er slíkt talið sjálfsagt þó að „fræðileg þekking" sé ekki fyrir hendi (Music for Ages 5-14 1992). Forsendur fyrir því að kemiarar geti unnið á þemran hátt er að þeir hafi fengið nauðsynlegan og hagnýtan undirbúning í keimaranámi eða endurmenntun. Þá er ekki átt við sértæka þekkingu eða færni á tónlistarsviði. Almennir kennarar telja sig ekki þurfa að mála eins og Rubens, þekkja helstu atriði myndlistarsögu eða útskýra fræðileg hugtök eins og þrívídd til þess að þeir séu hæfir til að hjálpa nemendum að 119
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.