Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 158

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 158
KYNFRÆÐSLA kynningarritum sínum, á námsgagnasýningum og tveimur fundum í Reykjavík og gaf út myndband með kynningarfyrirlestri Sóleyjar Bender. Skýrt var frá efninu í dagblöðum og um það fjallað í sjónvarpsþætti Fræðsluvarpsins og útvarpsþætti. Grunnskóladeild menntamálaráðuneytisins bauð fræðsluskrifstofum aðstoð við fræðslufundi um námsefnið og notkun þess. Fjórir fundir voru haldnir á vegum fræðsluskrifstofa vorið 1992 og önnuðust Þorvaldur Örn Árnason og Sóley Bender þá. Þau komu einnig fram í fjölmiðlum og önnuðust flest er laut að kynningu náms- efnisins. Rúmlega fimmtíu manns sóttu kynningar- og fræðslufundi um kyn- fræðsluefnið (Þorvaldur Örn Árnason 1990). Námsefninu voru gerð skil á tveimur endurmenntunarnámskeiðum í KHI og sóttu þau um 40 manns. Það fyrra var haldið 1991 og var í umsjón Mörtu Ólafs- dóttur en það síðara haustið 1992 og stóð í þrjá daga. Það var haldið í samstarfi við námsbraut í hjúkrunarfræðum í HI og með aðstoð frá Alþjóðasamtökum um fjöl- skylduáætlanir sem kostaði fyrirlesara á námskeiðið. Umsjón hafði Sóley Bender. Tilboðum endurmenntunardeildar KHI um fræðslufundi um efnið í skólum hefur ekki verið tekið (júlí 1993). Fimm árgangar kennaranema hafa kynnst efninu á árunum 1990-1993 eða um 550 nemar. Veturinn 1992/1993 var námsefnið kynntbæði2. og3. árs nemum vegna flutnings kynfræðslunámsins á milli ára í kennaranáminu (Stefán Bergmann 1993). Námsgagnastofnun afgreiddi námsefnið Lífsgildi og dkvarðanir til grunnskóla fram til fyrsta júlí 1993 sem hér segir: Kennarabók 310 eintök. Foreldrabók 2571 eintak, 1123 á árinu 1992 og 1448 á árinu 1993 (Námsgagnastofnun 1993). Ef treysta má því að hverjum nemanda fylgi ein foreldrabók, eins og til er ætlast, geta þessar tölur þýtt að um 30% nemenda í ríflega 4000 manna árgangi hafi notað efnið hvorn vetur. Veturinn 1992/1993 voru 4013 nemendur í 9. bekk grunnskólans. Kennslu á unglingastigi önnuðust 139 skólar í landinu og má því reikna með að kennarabókin hafi verið fengin í allflesta skólana (Menntamálaráðuneytið 1993). UMRÆÐA OG ÁLYKTANIR Eðlilegt er að líta á útgáfu og útbreiðslu hins nýja kynfræðsluefnis sem umfangs- mikið úrbótaverkefni í starfi grunnskólans, sem markað getur þáttaskil í kyn- fræðslu á unglingastigi ef vel tekst til með stuðning við framkvæmd verkefnisins. Námsefnið sjálft flytur þetta viðkvæma skylduviðfangsefni skólanna, kynfræðsl- una, á nýjan grundvöll og skapar ágæta möguleika á að útbreiða hana, en í gegnum árin hafa hvergi nærri allir skólar sinnt henni sem skyldi. Það víðtæka samstarf, sem náðist um útgáfu kynfræðsluefnisins, er athyglisvert og lærdómsríkt að sjá hverju það áorkaði. I sumum atriðum er þetta samstarf líklega einsdæmi hér á landi. Tvö ráðuneyti eiga aðild að verkefninu og skólayfirlæknir auk embættis landlæknis, Námsgagnastofnunar og annarra aðila úr skólum og heil- brigðiskerfi. Þetta víðtæka samstarf tryggði undirbúning og útgáfu efnisins sem einkennist af talsverðum myndarskap. Kostnaðurinn við undirbúning og útgáfu dreifðist á nokkra aðila. Sú spurning vaknar hvort þessir sömu aðilar muni fylgja 156
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.