Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1938, Side 20

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1938, Side 20
18 ur á milli greint, livað sé erft og livað áunnifí. Menn segja raunar iðulega um börn á unga aldri, að þau líkist hinum og þessum ættingja sínum, og er þá þar með gefið i skyn, að þau hafi erfl eitthvað líkt eða svipað honum eða þá bein- línis frá honum, ef um foreldrið er að ræða. En venjulega er þetta hjal manna mjög á reiki og sínu sinni Iivað. Því verður þó ekki neitað, að mjög snemma fer að bera á ein- hverskonar skapferli hjá barninu, liverflyndi eða staðlvndi, góðlyndi eða stórlyndi, eftirtekt eða eftirtektarlevsi, greind eða greindarlevsi, og má sennilega að mestu leyti rekja þetta til upplagsins eða eðlisfarsins. En mjög snemma fer og uppeidið að láta til sín taka. Það er farið að venja börnin á hitt og þetta, kenna þeim, aga þau og siða. En börnin bregðast mjög misjafnlega við þessu; sum taka því vel, en önnur illa, enda er það liinn mesti vandi að ala upp börn svo, að það beri góðan árangur. Margir ætla, að það sé nóg að sjá um, að börnin skorti ekki neitt, hafi í sig og á og eitl- hvað til að skemmta sér við; svo þurfi þau að fara í ein- hvern skóla, læra eitthvað og þá helzt eitthvað gagnlegt, og þar með sé uppeldinu lokið. En þetta er liinn mesti mis- skilningur. Fátt er jafn-vandasamt og gott uppeldi. Og vilji menn, að börn verði að vönduðum, duglegum og góðum mönn- um, verða menn að beita við það hinni mestu kostgæfni, bæði í skólum og' heimahúsum, því að uppeldið er fólgið í þjálfun hinna meðfæddu hæfileika og i því að samhæfa þá svo hvern öðrum, að úr því verði heilbrigð, þróttmikil og góð skapgerð. 5. Skyldur foreldra og fræðara. Það er skylda foreldra og fræðara að sjá börnum og unglingum fvrir sem flestu af þvi, sem leitl getur þau til líkamlegs, siðferðilegs og and- legs þroska. Ber fvrst og fremst að gæta líkamlegrar heil- brigði barnanna og sjá þeim fyrir hollri likamsrækt. Þá er einkum foreldrum og öðrum aðstandendum ællað að aga og siða börnin, kenna þeim almenna mannasiði, girða fyrir ljótt tal og leiðinlega hegðun og revna að þroska með þeim og innræta þeim ýmsa siðferðilega eiginleika, svo að þau geti orðið að félagshæfum, siðferðilegum einstaklingum. Og loks er ætlazt til, að börnunum sé kennt alll það, sem lífs- starf þeirra sjálfra og lífið i þjóðfélaginu útheimtir, og þá helzt þannig, að það verði ekki dauður utanbókarlærdóm- ur, heldur eitthvað, sem hörnin skilja og vilja og hafa sjálf gaman af. Því að auðvitað verða hörnin sjálf að hjálpa til
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.