Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1938, Page 20

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1938, Page 20
18 ur á milli greint, livað sé erft og livað áunnifí. Menn segja raunar iðulega um börn á unga aldri, að þau líkist hinum og þessum ættingja sínum, og er þá þar með gefið i skyn, að þau hafi erfl eitthvað líkt eða svipað honum eða þá bein- línis frá honum, ef um foreldrið er að ræða. En venjulega er þetta hjal manna mjög á reiki og sínu sinni Iivað. Því verður þó ekki neitað, að mjög snemma fer að bera á ein- hverskonar skapferli hjá barninu, liverflyndi eða staðlvndi, góðlyndi eða stórlyndi, eftirtekt eða eftirtektarlevsi, greind eða greindarlevsi, og má sennilega að mestu leyti rekja þetta til upplagsins eða eðlisfarsins. En mjög snemma fer og uppeidið að láta til sín taka. Það er farið að venja börnin á hitt og þetta, kenna þeim, aga þau og siða. En börnin bregðast mjög misjafnlega við þessu; sum taka því vel, en önnur illa, enda er það liinn mesti vandi að ala upp börn svo, að það beri góðan árangur. Margir ætla, að það sé nóg að sjá um, að börnin skorti ekki neitt, hafi í sig og á og eitl- hvað til að skemmta sér við; svo þurfi þau að fara í ein- hvern skóla, læra eitthvað og þá helzt eitthvað gagnlegt, og þar með sé uppeldinu lokið. En þetta er liinn mesti mis- skilningur. Fátt er jafn-vandasamt og gott uppeldi. Og vilji menn, að börn verði að vönduðum, duglegum og góðum mönn- um, verða menn að beita við það hinni mestu kostgæfni, bæði í skólum og' heimahúsum, því að uppeldið er fólgið í þjálfun hinna meðfæddu hæfileika og i því að samhæfa þá svo hvern öðrum, að úr því verði heilbrigð, þróttmikil og góð skapgerð. 5. Skyldur foreldra og fræðara. Það er skylda foreldra og fræðara að sjá börnum og unglingum fvrir sem flestu af þvi, sem leitl getur þau til líkamlegs, siðferðilegs og and- legs þroska. Ber fvrst og fremst að gæta líkamlegrar heil- brigði barnanna og sjá þeim fyrir hollri likamsrækt. Þá er einkum foreldrum og öðrum aðstandendum ællað að aga og siða börnin, kenna þeim almenna mannasiði, girða fyrir ljótt tal og leiðinlega hegðun og revna að þroska með þeim og innræta þeim ýmsa siðferðilega eiginleika, svo að þau geti orðið að félagshæfum, siðferðilegum einstaklingum. Og loks er ætlazt til, að börnunum sé kennt alll það, sem lífs- starf þeirra sjálfra og lífið i þjóðfélaginu útheimtir, og þá helzt þannig, að það verði ekki dauður utanbókarlærdóm- ur, heldur eitthvað, sem hörnin skilja og vilja og hafa sjálf gaman af. Því að auðvitað verða hörnin sjálf að hjálpa til
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.