Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1938, Síða 20

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1938, Síða 20
18 ur á milli greint, livað sé erft og livað áunnifí. Menn segja raunar iðulega um börn á unga aldri, að þau líkist hinum og þessum ættingja sínum, og er þá þar með gefið i skyn, að þau hafi erfl eitthvað líkt eða svipað honum eða þá bein- línis frá honum, ef um foreldrið er að ræða. En venjulega er þetta hjal manna mjög á reiki og sínu sinni Iivað. Því verður þó ekki neitað, að mjög snemma fer að bera á ein- hverskonar skapferli hjá barninu, liverflyndi eða staðlvndi, góðlyndi eða stórlyndi, eftirtekt eða eftirtektarlevsi, greind eða greindarlevsi, og má sennilega að mestu leyti rekja þetta til upplagsins eða eðlisfarsins. En mjög snemma fer og uppeidið að láta til sín taka. Það er farið að venja börnin á hitt og þetta, kenna þeim, aga þau og siða. En börnin bregðast mjög misjafnlega við þessu; sum taka því vel, en önnur illa, enda er það liinn mesti vandi að ala upp börn svo, að það beri góðan árangur. Margir ætla, að það sé nóg að sjá um, að börnin skorti ekki neitt, hafi í sig og á og eitl- hvað til að skemmta sér við; svo þurfi þau að fara í ein- hvern skóla, læra eitthvað og þá helzt eitthvað gagnlegt, og þar með sé uppeldinu lokið. En þetta er liinn mesti mis- skilningur. Fátt er jafn-vandasamt og gott uppeldi. Og vilji menn, að börn verði að vönduðum, duglegum og góðum mönn- um, verða menn að beita við það hinni mestu kostgæfni, bæði í skólum og' heimahúsum, því að uppeldið er fólgið í þjálfun hinna meðfæddu hæfileika og i því að samhæfa þá svo hvern öðrum, að úr því verði heilbrigð, þróttmikil og góð skapgerð. 5. Skyldur foreldra og fræðara. Það er skylda foreldra og fræðara að sjá börnum og unglingum fvrir sem flestu af þvi, sem leitl getur þau til líkamlegs, siðferðilegs og and- legs þroska. Ber fvrst og fremst að gæta líkamlegrar heil- brigði barnanna og sjá þeim fyrir hollri likamsrækt. Þá er einkum foreldrum og öðrum aðstandendum ællað að aga og siða börnin, kenna þeim almenna mannasiði, girða fyrir ljótt tal og leiðinlega hegðun og revna að þroska með þeim og innræta þeim ýmsa siðferðilega eiginleika, svo að þau geti orðið að félagshæfum, siðferðilegum einstaklingum. Og loks er ætlazt til, að börnunum sé kennt alll það, sem lífs- starf þeirra sjálfra og lífið i þjóðfélaginu útheimtir, og þá helzt þannig, að það verði ekki dauður utanbókarlærdóm- ur, heldur eitthvað, sem hörnin skilja og vilja og hafa sjálf gaman af. Því að auðvitað verða hörnin sjálf að hjálpa til
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.