Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1938, Qupperneq 20

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1938, Qupperneq 20
18 ur á milli greint, livað sé erft og livað áunnifí. Menn segja raunar iðulega um börn á unga aldri, að þau líkist hinum og þessum ættingja sínum, og er þá þar með gefið i skyn, að þau hafi erfl eitthvað líkt eða svipað honum eða þá bein- línis frá honum, ef um foreldrið er að ræða. En venjulega er þetta hjal manna mjög á reiki og sínu sinni Iivað. Því verður þó ekki neitað, að mjög snemma fer að bera á ein- hverskonar skapferli hjá barninu, liverflyndi eða staðlvndi, góðlyndi eða stórlyndi, eftirtekt eða eftirtektarlevsi, greind eða greindarlevsi, og má sennilega að mestu leyti rekja þetta til upplagsins eða eðlisfarsins. En mjög snemma fer og uppeidið að láta til sín taka. Það er farið að venja börnin á hitt og þetta, kenna þeim, aga þau og siða. En börnin bregðast mjög misjafnlega við þessu; sum taka því vel, en önnur illa, enda er það liinn mesti vandi að ala upp börn svo, að það beri góðan árangur. Margir ætla, að það sé nóg að sjá um, að börnin skorti ekki neitt, hafi í sig og á og eitl- hvað til að skemmta sér við; svo þurfi þau að fara í ein- hvern skóla, læra eitthvað og þá helzt eitthvað gagnlegt, og þar með sé uppeldinu lokið. En þetta er liinn mesti mis- skilningur. Fátt er jafn-vandasamt og gott uppeldi. Og vilji menn, að börn verði að vönduðum, duglegum og góðum mönn- um, verða menn að beita við það hinni mestu kostgæfni, bæði í skólum og' heimahúsum, því að uppeldið er fólgið í þjálfun hinna meðfæddu hæfileika og i því að samhæfa þá svo hvern öðrum, að úr því verði heilbrigð, þróttmikil og góð skapgerð. 5. Skyldur foreldra og fræðara. Það er skylda foreldra og fræðara að sjá börnum og unglingum fvrir sem flestu af þvi, sem leitl getur þau til líkamlegs, siðferðilegs og and- legs þroska. Ber fvrst og fremst að gæta líkamlegrar heil- brigði barnanna og sjá þeim fyrir hollri likamsrækt. Þá er einkum foreldrum og öðrum aðstandendum ællað að aga og siða börnin, kenna þeim almenna mannasiði, girða fyrir ljótt tal og leiðinlega hegðun og revna að þroska með þeim og innræta þeim ýmsa siðferðilega eiginleika, svo að þau geti orðið að félagshæfum, siðferðilegum einstaklingum. Og loks er ætlazt til, að börnunum sé kennt alll það, sem lífs- starf þeirra sjálfra og lífið i þjóðfélaginu útheimtir, og þá helzt þannig, að það verði ekki dauður utanbókarlærdóm- ur, heldur eitthvað, sem hörnin skilja og vilja og hafa sjálf gaman af. Því að auðvitað verða hörnin sjálf að hjálpa til
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.