Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Side 68

Frjáls verslun - 01.04.2003, Side 68
AUGLÝSINGAR SELUR SEXIÐ? Gjaldeyrisleikur íslandsbanka Óskum þér góós gengis! I sumar getur þú sannarlega haft heppnina með þér í gjaldeyrisleik íslandsbanka og orðið einn af tíu fagnandi ferðalöngum sem skipta með sér einni milljón kr. Allir sem kaupa gjaldeyri fyrir 30.000 kr. eða meira geta tekið þátt í leiknum með því að fylla út þátttökuseðilinn og e.t.v. verður nafnið þitt dregið úr lukkupottinum í september. ‘ %' Vertu með í leiknum! Eru þessar auglýsingar kyntengdar og móðgandi fyrir konur? Sverrir Björnsson, hönnunarstjóri Hvíta hússins, er ómyrkur í máli: „Mér þykir út í hött að tala um að hér sé verið að misnota konur eða sýna þær á niðurlægjandi hátt. Gjaldeyrir í sólar- landaferðir er það sem verið er að selja og það að sýna konu í bikiní er ekki niðrandi á neinn hátt. Sú eina sem ætti að móðg- ast yfir þessu væri Elísabet Englandsdrottning sem skreytir seðilinn." Selur sexið? Kynferðislegur undirtónn í aug- lýsingum er ekkert nýmæli og hefur viðgengist um árabil. Langoftast eru það konur sem njóta þess vafasama heiðurs að vera við- fangsefnið og markmiðið að hafa áhrif á karla, þó svo það sem auglýst er eigi að höfða til beggja kynja. A hádegisverðarfundi Imarks 15. apríl sl. voru kynímyndir í auglýs- ingum ræddar og hvort það seldi vel eða illa að vera með kyn- ferðislegan undirtón í auglýsingum. Það sýndist sitt hverjum á hádegisverðarfundi ímarks um kynjaímyndir í auglýsingum. Gunnar Hersveinn, heimspek- ingur, fór aftur í aldir og dró samasemmerki á milli nútíma og fortíðar. Ræðumenn komu úr ýmsum áttum. Heimspekingur, markaðs- fræðingur og fjölmiðlafræðingur og ljóst var að sýn þeirra á kynímyndir í auglýsingum var afar ólík. Heimspekingurinn, Gunnar Her- sveinn, sem jafnframt er blaðamaður, fór aftur til fortíðar, dró upp mynd af Afródítu, Venus og fleiri gyðjum og goðum til að sýna samsvörun við auglýsingar nútímans. Hann setti saman á skjáinn gömul mál- verk og splunkunýjar auglýsingar og reyndar var það sláandi hversu líkar myndirnar voru. Mjúkar konur og Sterkir karlar Gunnar Hersveinn gekk út frá því í fýrirlestri sínum að fortíðin elti okkur. Að það sem for- feður okkar sáu fyrir sér og máluðu, skilaði sér áfram inn í framtíðina. Hann tók einnig skemmtileg dæmi af nýrri auglýsingaher- ferð Morgunblaðsins, þar sem ýmist karlar eða konur sáust, og benti á mismunandi aðstæður. Karlarnir voru gjarnan sýndir við borð, skrifborð, eldhúsborð eða stofuborð en konurnar sitj- andi á gólfinu, í rúminu eða jafnvel uppi á borðinu. Staðalímyndír auglýsinganna Á eftir Gunnari kom Katrín Anna Guðmundsdóttir, viðskipta- og markaðsfræðingur ásamt því að vera talsmaður feministafélagsins. Hún hóf mál sitt með því að auglýsa eftir sterku, ákveðnu og sjálfstæðu konunni í auglýsingum nútímans. Konunni sem hún taldi hafa horfið upp á síðkastið og í hennar stað komið fáklædd, kynþokkafull, viljalaus og undirgefin kona sem hún sagðist hreint ekki kunna við. Auglýsingar verða sífellt djarfari og um leib þarfæ meira til að ganga fram affólki. Það sem þótti klám fyrir 10 árum er saklaust í dag og vekur lítil eða engin viðbrögð. Eftir Vigdísi Stefánsdóttur 68
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.