Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Page 68

Frjáls verslun - 01.04.2003, Page 68
AUGLÝSINGAR SELUR SEXIÐ? Gjaldeyrisleikur íslandsbanka Óskum þér góós gengis! I sumar getur þú sannarlega haft heppnina með þér í gjaldeyrisleik íslandsbanka og orðið einn af tíu fagnandi ferðalöngum sem skipta með sér einni milljón kr. Allir sem kaupa gjaldeyri fyrir 30.000 kr. eða meira geta tekið þátt í leiknum með því að fylla út þátttökuseðilinn og e.t.v. verður nafnið þitt dregið úr lukkupottinum í september. ‘ %' Vertu með í leiknum! Eru þessar auglýsingar kyntengdar og móðgandi fyrir konur? Sverrir Björnsson, hönnunarstjóri Hvíta hússins, er ómyrkur í máli: „Mér þykir út í hött að tala um að hér sé verið að misnota konur eða sýna þær á niðurlægjandi hátt. Gjaldeyrir í sólar- landaferðir er það sem verið er að selja og það að sýna konu í bikiní er ekki niðrandi á neinn hátt. Sú eina sem ætti að móðg- ast yfir þessu væri Elísabet Englandsdrottning sem skreytir seðilinn." Selur sexið? Kynferðislegur undirtónn í aug- lýsingum er ekkert nýmæli og hefur viðgengist um árabil. Langoftast eru það konur sem njóta þess vafasama heiðurs að vera við- fangsefnið og markmiðið að hafa áhrif á karla, þó svo það sem auglýst er eigi að höfða til beggja kynja. A hádegisverðarfundi Imarks 15. apríl sl. voru kynímyndir í auglýs- ingum ræddar og hvort það seldi vel eða illa að vera með kyn- ferðislegan undirtón í auglýsingum. Það sýndist sitt hverjum á hádegisverðarfundi ímarks um kynjaímyndir í auglýsingum. Gunnar Hersveinn, heimspek- ingur, fór aftur í aldir og dró samasemmerki á milli nútíma og fortíðar. Ræðumenn komu úr ýmsum áttum. Heimspekingur, markaðs- fræðingur og fjölmiðlafræðingur og ljóst var að sýn þeirra á kynímyndir í auglýsingum var afar ólík. Heimspekingurinn, Gunnar Her- sveinn, sem jafnframt er blaðamaður, fór aftur til fortíðar, dró upp mynd af Afródítu, Venus og fleiri gyðjum og goðum til að sýna samsvörun við auglýsingar nútímans. Hann setti saman á skjáinn gömul mál- verk og splunkunýjar auglýsingar og reyndar var það sláandi hversu líkar myndirnar voru. Mjúkar konur og Sterkir karlar Gunnar Hersveinn gekk út frá því í fýrirlestri sínum að fortíðin elti okkur. Að það sem for- feður okkar sáu fyrir sér og máluðu, skilaði sér áfram inn í framtíðina. Hann tók einnig skemmtileg dæmi af nýrri auglýsingaher- ferð Morgunblaðsins, þar sem ýmist karlar eða konur sáust, og benti á mismunandi aðstæður. Karlarnir voru gjarnan sýndir við borð, skrifborð, eldhúsborð eða stofuborð en konurnar sitj- andi á gólfinu, í rúminu eða jafnvel uppi á borðinu. Staðalímyndír auglýsinganna Á eftir Gunnari kom Katrín Anna Guðmundsdóttir, viðskipta- og markaðsfræðingur ásamt því að vera talsmaður feministafélagsins. Hún hóf mál sitt með því að auglýsa eftir sterku, ákveðnu og sjálfstæðu konunni í auglýsingum nútímans. Konunni sem hún taldi hafa horfið upp á síðkastið og í hennar stað komið fáklædd, kynþokkafull, viljalaus og undirgefin kona sem hún sagðist hreint ekki kunna við. Auglýsingar verða sífellt djarfari og um leib þarfæ meira til að ganga fram affólki. Það sem þótti klám fyrir 10 árum er saklaust í dag og vekur lítil eða engin viðbrögð. Eftir Vigdísi Stefánsdóttur 68
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.