Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Qupperneq 68

Frjáls verslun - 01.04.2003, Qupperneq 68
AUGLÝSINGAR SELUR SEXIÐ? Gjaldeyrisleikur íslandsbanka Óskum þér góós gengis! I sumar getur þú sannarlega haft heppnina með þér í gjaldeyrisleik íslandsbanka og orðið einn af tíu fagnandi ferðalöngum sem skipta með sér einni milljón kr. Allir sem kaupa gjaldeyri fyrir 30.000 kr. eða meira geta tekið þátt í leiknum með því að fylla út þátttökuseðilinn og e.t.v. verður nafnið þitt dregið úr lukkupottinum í september. ‘ %' Vertu með í leiknum! Eru þessar auglýsingar kyntengdar og móðgandi fyrir konur? Sverrir Björnsson, hönnunarstjóri Hvíta hússins, er ómyrkur í máli: „Mér þykir út í hött að tala um að hér sé verið að misnota konur eða sýna þær á niðurlægjandi hátt. Gjaldeyrir í sólar- landaferðir er það sem verið er að selja og það að sýna konu í bikiní er ekki niðrandi á neinn hátt. Sú eina sem ætti að móðg- ast yfir þessu væri Elísabet Englandsdrottning sem skreytir seðilinn." Selur sexið? Kynferðislegur undirtónn í aug- lýsingum er ekkert nýmæli og hefur viðgengist um árabil. Langoftast eru það konur sem njóta þess vafasama heiðurs að vera við- fangsefnið og markmiðið að hafa áhrif á karla, þó svo það sem auglýst er eigi að höfða til beggja kynja. A hádegisverðarfundi Imarks 15. apríl sl. voru kynímyndir í auglýs- ingum ræddar og hvort það seldi vel eða illa að vera með kyn- ferðislegan undirtón í auglýsingum. Það sýndist sitt hverjum á hádegisverðarfundi ímarks um kynjaímyndir í auglýsingum. Gunnar Hersveinn, heimspek- ingur, fór aftur í aldir og dró samasemmerki á milli nútíma og fortíðar. Ræðumenn komu úr ýmsum áttum. Heimspekingur, markaðs- fræðingur og fjölmiðlafræðingur og ljóst var að sýn þeirra á kynímyndir í auglýsingum var afar ólík. Heimspekingurinn, Gunnar Her- sveinn, sem jafnframt er blaðamaður, fór aftur til fortíðar, dró upp mynd af Afródítu, Venus og fleiri gyðjum og goðum til að sýna samsvörun við auglýsingar nútímans. Hann setti saman á skjáinn gömul mál- verk og splunkunýjar auglýsingar og reyndar var það sláandi hversu líkar myndirnar voru. Mjúkar konur og Sterkir karlar Gunnar Hersveinn gekk út frá því í fýrirlestri sínum að fortíðin elti okkur. Að það sem for- feður okkar sáu fyrir sér og máluðu, skilaði sér áfram inn í framtíðina. Hann tók einnig skemmtileg dæmi af nýrri auglýsingaher- ferð Morgunblaðsins, þar sem ýmist karlar eða konur sáust, og benti á mismunandi aðstæður. Karlarnir voru gjarnan sýndir við borð, skrifborð, eldhúsborð eða stofuborð en konurnar sitj- andi á gólfinu, í rúminu eða jafnvel uppi á borðinu. Staðalímyndír auglýsinganna Á eftir Gunnari kom Katrín Anna Guðmundsdóttir, viðskipta- og markaðsfræðingur ásamt því að vera talsmaður feministafélagsins. Hún hóf mál sitt með því að auglýsa eftir sterku, ákveðnu og sjálfstæðu konunni í auglýsingum nútímans. Konunni sem hún taldi hafa horfið upp á síðkastið og í hennar stað komið fáklædd, kynþokkafull, viljalaus og undirgefin kona sem hún sagðist hreint ekki kunna við. Auglýsingar verða sífellt djarfari og um leib þarfæ meira til að ganga fram affólki. Það sem þótti klám fyrir 10 árum er saklaust í dag og vekur lítil eða engin viðbrögð. Eftir Vigdísi Stefánsdóttur 68
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.