Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Blaðsíða 68

Frjáls verslun - 01.04.2003, Blaðsíða 68
AUGLÝSINGAR SELUR SEXIÐ? Gjaldeyrisleikur íslandsbanka Óskum þér góós gengis! I sumar getur þú sannarlega haft heppnina með þér í gjaldeyrisleik íslandsbanka og orðið einn af tíu fagnandi ferðalöngum sem skipta með sér einni milljón kr. Allir sem kaupa gjaldeyri fyrir 30.000 kr. eða meira geta tekið þátt í leiknum með því að fylla út þátttökuseðilinn og e.t.v. verður nafnið þitt dregið úr lukkupottinum í september. ‘ %' Vertu með í leiknum! Eru þessar auglýsingar kyntengdar og móðgandi fyrir konur? Sverrir Björnsson, hönnunarstjóri Hvíta hússins, er ómyrkur í máli: „Mér þykir út í hött að tala um að hér sé verið að misnota konur eða sýna þær á niðurlægjandi hátt. Gjaldeyrir í sólar- landaferðir er það sem verið er að selja og það að sýna konu í bikiní er ekki niðrandi á neinn hátt. Sú eina sem ætti að móðg- ast yfir þessu væri Elísabet Englandsdrottning sem skreytir seðilinn." Selur sexið? Kynferðislegur undirtónn í aug- lýsingum er ekkert nýmæli og hefur viðgengist um árabil. Langoftast eru það konur sem njóta þess vafasama heiðurs að vera við- fangsefnið og markmiðið að hafa áhrif á karla, þó svo það sem auglýst er eigi að höfða til beggja kynja. A hádegisverðarfundi Imarks 15. apríl sl. voru kynímyndir í auglýs- ingum ræddar og hvort það seldi vel eða illa að vera með kyn- ferðislegan undirtón í auglýsingum. Það sýndist sitt hverjum á hádegisverðarfundi ímarks um kynjaímyndir í auglýsingum. Gunnar Hersveinn, heimspek- ingur, fór aftur í aldir og dró samasemmerki á milli nútíma og fortíðar. Ræðumenn komu úr ýmsum áttum. Heimspekingur, markaðs- fræðingur og fjölmiðlafræðingur og ljóst var að sýn þeirra á kynímyndir í auglýsingum var afar ólík. Heimspekingurinn, Gunnar Her- sveinn, sem jafnframt er blaðamaður, fór aftur til fortíðar, dró upp mynd af Afródítu, Venus og fleiri gyðjum og goðum til að sýna samsvörun við auglýsingar nútímans. Hann setti saman á skjáinn gömul mál- verk og splunkunýjar auglýsingar og reyndar var það sláandi hversu líkar myndirnar voru. Mjúkar konur og Sterkir karlar Gunnar Hersveinn gekk út frá því í fýrirlestri sínum að fortíðin elti okkur. Að það sem for- feður okkar sáu fyrir sér og máluðu, skilaði sér áfram inn í framtíðina. Hann tók einnig skemmtileg dæmi af nýrri auglýsingaher- ferð Morgunblaðsins, þar sem ýmist karlar eða konur sáust, og benti á mismunandi aðstæður. Karlarnir voru gjarnan sýndir við borð, skrifborð, eldhúsborð eða stofuborð en konurnar sitj- andi á gólfinu, í rúminu eða jafnvel uppi á borðinu. Staðalímyndír auglýsinganna Á eftir Gunnari kom Katrín Anna Guðmundsdóttir, viðskipta- og markaðsfræðingur ásamt því að vera talsmaður feministafélagsins. Hún hóf mál sitt með því að auglýsa eftir sterku, ákveðnu og sjálfstæðu konunni í auglýsingum nútímans. Konunni sem hún taldi hafa horfið upp á síðkastið og í hennar stað komið fáklædd, kynþokkafull, viljalaus og undirgefin kona sem hún sagðist hreint ekki kunna við. Auglýsingar verða sífellt djarfari og um leib þarfæ meira til að ganga fram affólki. Það sem þótti klám fyrir 10 árum er saklaust í dag og vekur lítil eða engin viðbrögð. Eftir Vigdísi Stefánsdóttur 68
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.