Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Side 117

Frjáls verslun - 01.04.2003, Side 117
FYRIRTÆKIN Á NETINU Netauglýsingar Auglýsingar á Netinu eru smám saman að vinna sérsess hérá landi enda eru netauglýsingar komnar vel á skrið erlendis. íslendingarfara sér hægar í sakirnar. Fyrirtœki birta helst borða, svokallaðan „banner“, á stórum vefmiðlum ogstundum bregðurfyrir einhverri hreyfingu á borðanum. Eftír Guðrúnu Helgu Sigurðardóttur Fyrirtæki hafa reynt að nýta sér Netið sem auglýsingamiðil og smám saman er Netið sem auglýsingamiðill að taka við sér eftir Netæðið sem geisaði um heiminn lyrir nokkrum árum. Netið hefur haldið áfram að lifa og það góðu lífi. Flest fyrirtæki reka eigin vefsíður og stór fyrirtæki eiga það til að setja upp sérstakar vefsíður til kynningar eða sölu á ákveðnum framleiðsluvörum. Hér á landi hefur Netið einnig verið notað til að auglýsa og skrá menn á fundi og ráðstefnur, svo að dæmi séu nefnd. Þannig eiga fyrirtæki lika til að kaupa pláss undir borða sem vísar umferðinni annað. Dæmi um þetta er auglýs- ingaborðinn ellismellur.is sem nýverið var birtur á Mbl.is. Hann beindi umferð ungs fólks inn á upplýsingasíðu um ímyndarherferð í þágu aldraðra. Netið vex því stöðugt, bæði sem miðill og markaðstæki. Möguleikarnir vannýttir Þegar erlendir fréttamiðlar eru skoð- aðir kemur fljótlega í ljós að þar leynast ljölbreyttar auglýsingar í dágóðu magni. Þannig fara reglulega stutt og skondin mynd- skeið úr sjónvarpsauglýsingum erlendra stórfyrirtækja um tölvupóst netverja um allan heim. Auglýsingaborðar skreyta yfirleitt alla fréttavefi og í mörgum tilfellum er hreyfing notuð til að fanga augað eða þá að stærri auglýsing hrekkur fram þegar músin færist yfir auglýsinguna og birtist þá önnur útgáfa af sömu auglýsingu. I sumum tilfellum eru auglýsingar seldar inn í fréttirnar miðjar þannig að lesandinn verður að skrolla yfir auglýsinguna til að halda áfram lestrinum. I enn öðrum til- fellum getur gluggi opnast leiftursnöggt og horfið á bak við vef- síðuna. Notandinn verður síðan að loka honum sérstaklega. Þetta er aðeins eitt af því fáa sem viðgengst á markaði netaug- lýsinganna úti í heimi. Magnús Orri Schram, sem rekur auglýsingastofuna Birtu Vefauglýsingar, segir að í dag hafi Netið mjög skýra skírskotun til unga fólksins, sérstaklega ákveðinna aldurshópa, og oft á tíðum sé þessi skírskotun jafn mikil eða meiri en þegar um sjónvarp er að ræða. I sumum tilfellum noti ungt fólk Netið meira en sjónvarp og því sé eðlilegt að nota Netið samhliða sjónvarpi eða jafnvel eingöngu til að ná til ákveðinna aldurs- hópa. Auglýsingamarkaðurinn á Netinu sé ungur ennþá en eigi eftir að stækka eftir því sem tíminn líður og notendurnir eldast og nýir aldurshópar koma inn. Auglýsendur séu að þreifa sig áfram á Netinu. Möguleikarnir séu vannýttir en þekkingin og fagmennskan vaxi ört. Fyrirtæki hér á landi noti almennt séð þrjú prósent af markaðsfé sínu í gagnvirkt markaðsstarf á Net- inu en erlendis sé þetta hlutfall 10-15 prósent. Islenskir netaug- lýsendur séu mjög tillitssamir við viðskiptavini sína. Gegnsæjar auglýsingar Þegar rætt er um það hvernig aug- lýsingar eru notaðar á Netinu hér kemur í ljós að auglýsinga- borðar eru í miklum meirihluta. Hér á landi hefur lítill áhugi verið á gluggum sem opnast um leið og farið er inn a vefsíðuna og loka þarf sérstaklega enda segir Magnús Orri að sú auglýs- ingaaðferð veki mikla óánægju, sérstaklega meðal kvenna. „Það er mjög lítil stemmning fyrir þessu hér á landi og þetta hefur nánast ekkert verið í gangi. Við höfum hinsvegar gert gegnsæjar auglýsingar með hreyfingu sem fer stundum yfir textann í kringum hana. Þetta er á mörkunum því að stundum finnst fólki þetta trufla.“ S!1 EE Á fréttaforsíðu Aftonbladet.se kemur upp Nokia-sími þegar músin fer yfir borðann efsttil vinstri. Á þessum netmiðli viðgengst að setja auglýsingar inn í miðjar fréttir. 9BMI -Inl xf Klikfor m ere oni (e>business on demand Eftir heimsókn á erlendan fréttavef sat þessi auglýsing eftir á skjánum. Simaskra.is er einn fjölsóttasti vefurinn hér á landi. Nýlega mátti sjá þar þrjá auglýsinga- borða, m.a. frá TVG-Zimsen, DV og Tölvu- miðlun fyrir utan eigin auglýsingar. VIÐSKIPTI ■ TÖLVUR • FERÐALÖG ■ VÍN - WWW.HEIMUR.IS 117
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.