Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Page 117

Frjáls verslun - 01.04.2003, Page 117
FYRIRTÆKIN Á NETINU Netauglýsingar Auglýsingar á Netinu eru smám saman að vinna sérsess hérá landi enda eru netauglýsingar komnar vel á skrið erlendis. íslendingarfara sér hægar í sakirnar. Fyrirtœki birta helst borða, svokallaðan „banner“, á stórum vefmiðlum ogstundum bregðurfyrir einhverri hreyfingu á borðanum. Eftír Guðrúnu Helgu Sigurðardóttur Fyrirtæki hafa reynt að nýta sér Netið sem auglýsingamiðil og smám saman er Netið sem auglýsingamiðill að taka við sér eftir Netæðið sem geisaði um heiminn lyrir nokkrum árum. Netið hefur haldið áfram að lifa og það góðu lífi. Flest fyrirtæki reka eigin vefsíður og stór fyrirtæki eiga það til að setja upp sérstakar vefsíður til kynningar eða sölu á ákveðnum framleiðsluvörum. Hér á landi hefur Netið einnig verið notað til að auglýsa og skrá menn á fundi og ráðstefnur, svo að dæmi séu nefnd. Þannig eiga fyrirtæki lika til að kaupa pláss undir borða sem vísar umferðinni annað. Dæmi um þetta er auglýs- ingaborðinn ellismellur.is sem nýverið var birtur á Mbl.is. Hann beindi umferð ungs fólks inn á upplýsingasíðu um ímyndarherferð í þágu aldraðra. Netið vex því stöðugt, bæði sem miðill og markaðstæki. Möguleikarnir vannýttir Þegar erlendir fréttamiðlar eru skoð- aðir kemur fljótlega í ljós að þar leynast ljölbreyttar auglýsingar í dágóðu magni. Þannig fara reglulega stutt og skondin mynd- skeið úr sjónvarpsauglýsingum erlendra stórfyrirtækja um tölvupóst netverja um allan heim. Auglýsingaborðar skreyta yfirleitt alla fréttavefi og í mörgum tilfellum er hreyfing notuð til að fanga augað eða þá að stærri auglýsing hrekkur fram þegar músin færist yfir auglýsinguna og birtist þá önnur útgáfa af sömu auglýsingu. I sumum tilfellum eru auglýsingar seldar inn í fréttirnar miðjar þannig að lesandinn verður að skrolla yfir auglýsinguna til að halda áfram lestrinum. I enn öðrum til- fellum getur gluggi opnast leiftursnöggt og horfið á bak við vef- síðuna. Notandinn verður síðan að loka honum sérstaklega. Þetta er aðeins eitt af því fáa sem viðgengst á markaði netaug- lýsinganna úti í heimi. Magnús Orri Schram, sem rekur auglýsingastofuna Birtu Vefauglýsingar, segir að í dag hafi Netið mjög skýra skírskotun til unga fólksins, sérstaklega ákveðinna aldurshópa, og oft á tíðum sé þessi skírskotun jafn mikil eða meiri en þegar um sjónvarp er að ræða. I sumum tilfellum noti ungt fólk Netið meira en sjónvarp og því sé eðlilegt að nota Netið samhliða sjónvarpi eða jafnvel eingöngu til að ná til ákveðinna aldurs- hópa. Auglýsingamarkaðurinn á Netinu sé ungur ennþá en eigi eftir að stækka eftir því sem tíminn líður og notendurnir eldast og nýir aldurshópar koma inn. Auglýsendur séu að þreifa sig áfram á Netinu. Möguleikarnir séu vannýttir en þekkingin og fagmennskan vaxi ört. Fyrirtæki hér á landi noti almennt séð þrjú prósent af markaðsfé sínu í gagnvirkt markaðsstarf á Net- inu en erlendis sé þetta hlutfall 10-15 prósent. Islenskir netaug- lýsendur séu mjög tillitssamir við viðskiptavini sína. Gegnsæjar auglýsingar Þegar rætt er um það hvernig aug- lýsingar eru notaðar á Netinu hér kemur í ljós að auglýsinga- borðar eru í miklum meirihluta. Hér á landi hefur lítill áhugi verið á gluggum sem opnast um leið og farið er inn a vefsíðuna og loka þarf sérstaklega enda segir Magnús Orri að sú auglýs- ingaaðferð veki mikla óánægju, sérstaklega meðal kvenna. „Það er mjög lítil stemmning fyrir þessu hér á landi og þetta hefur nánast ekkert verið í gangi. Við höfum hinsvegar gert gegnsæjar auglýsingar með hreyfingu sem fer stundum yfir textann í kringum hana. Þetta er á mörkunum því að stundum finnst fólki þetta trufla.“ S!1 EE Á fréttaforsíðu Aftonbladet.se kemur upp Nokia-sími þegar músin fer yfir borðann efsttil vinstri. Á þessum netmiðli viðgengst að setja auglýsingar inn í miðjar fréttir. 9BMI -Inl xf Klikfor m ere oni (e>business on demand Eftir heimsókn á erlendan fréttavef sat þessi auglýsing eftir á skjánum. Simaskra.is er einn fjölsóttasti vefurinn hér á landi. Nýlega mátti sjá þar þrjá auglýsinga- borða, m.a. frá TVG-Zimsen, DV og Tölvu- miðlun fyrir utan eigin auglýsingar. VIÐSKIPTI ■ TÖLVUR • FERÐALÖG ■ VÍN - WWW.HEIMUR.IS 117
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.