Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Blaðsíða 117

Frjáls verslun - 01.04.2003, Blaðsíða 117
FYRIRTÆKIN Á NETINU Netauglýsingar Auglýsingar á Netinu eru smám saman að vinna sérsess hérá landi enda eru netauglýsingar komnar vel á skrið erlendis. íslendingarfara sér hægar í sakirnar. Fyrirtœki birta helst borða, svokallaðan „banner“, á stórum vefmiðlum ogstundum bregðurfyrir einhverri hreyfingu á borðanum. Eftír Guðrúnu Helgu Sigurðardóttur Fyrirtæki hafa reynt að nýta sér Netið sem auglýsingamiðil og smám saman er Netið sem auglýsingamiðill að taka við sér eftir Netæðið sem geisaði um heiminn lyrir nokkrum árum. Netið hefur haldið áfram að lifa og það góðu lífi. Flest fyrirtæki reka eigin vefsíður og stór fyrirtæki eiga það til að setja upp sérstakar vefsíður til kynningar eða sölu á ákveðnum framleiðsluvörum. Hér á landi hefur Netið einnig verið notað til að auglýsa og skrá menn á fundi og ráðstefnur, svo að dæmi séu nefnd. Þannig eiga fyrirtæki lika til að kaupa pláss undir borða sem vísar umferðinni annað. Dæmi um þetta er auglýs- ingaborðinn ellismellur.is sem nýverið var birtur á Mbl.is. Hann beindi umferð ungs fólks inn á upplýsingasíðu um ímyndarherferð í þágu aldraðra. Netið vex því stöðugt, bæði sem miðill og markaðstæki. Möguleikarnir vannýttir Þegar erlendir fréttamiðlar eru skoð- aðir kemur fljótlega í ljós að þar leynast ljölbreyttar auglýsingar í dágóðu magni. Þannig fara reglulega stutt og skondin mynd- skeið úr sjónvarpsauglýsingum erlendra stórfyrirtækja um tölvupóst netverja um allan heim. Auglýsingaborðar skreyta yfirleitt alla fréttavefi og í mörgum tilfellum er hreyfing notuð til að fanga augað eða þá að stærri auglýsing hrekkur fram þegar músin færist yfir auglýsinguna og birtist þá önnur útgáfa af sömu auglýsingu. I sumum tilfellum eru auglýsingar seldar inn í fréttirnar miðjar þannig að lesandinn verður að skrolla yfir auglýsinguna til að halda áfram lestrinum. I enn öðrum til- fellum getur gluggi opnast leiftursnöggt og horfið á bak við vef- síðuna. Notandinn verður síðan að loka honum sérstaklega. Þetta er aðeins eitt af því fáa sem viðgengst á markaði netaug- lýsinganna úti í heimi. Magnús Orri Schram, sem rekur auglýsingastofuna Birtu Vefauglýsingar, segir að í dag hafi Netið mjög skýra skírskotun til unga fólksins, sérstaklega ákveðinna aldurshópa, og oft á tíðum sé þessi skírskotun jafn mikil eða meiri en þegar um sjónvarp er að ræða. I sumum tilfellum noti ungt fólk Netið meira en sjónvarp og því sé eðlilegt að nota Netið samhliða sjónvarpi eða jafnvel eingöngu til að ná til ákveðinna aldurs- hópa. Auglýsingamarkaðurinn á Netinu sé ungur ennþá en eigi eftir að stækka eftir því sem tíminn líður og notendurnir eldast og nýir aldurshópar koma inn. Auglýsendur séu að þreifa sig áfram á Netinu. Möguleikarnir séu vannýttir en þekkingin og fagmennskan vaxi ört. Fyrirtæki hér á landi noti almennt séð þrjú prósent af markaðsfé sínu í gagnvirkt markaðsstarf á Net- inu en erlendis sé þetta hlutfall 10-15 prósent. Islenskir netaug- lýsendur séu mjög tillitssamir við viðskiptavini sína. Gegnsæjar auglýsingar Þegar rætt er um það hvernig aug- lýsingar eru notaðar á Netinu hér kemur í ljós að auglýsinga- borðar eru í miklum meirihluta. Hér á landi hefur lítill áhugi verið á gluggum sem opnast um leið og farið er inn a vefsíðuna og loka þarf sérstaklega enda segir Magnús Orri að sú auglýs- ingaaðferð veki mikla óánægju, sérstaklega meðal kvenna. „Það er mjög lítil stemmning fyrir þessu hér á landi og þetta hefur nánast ekkert verið í gangi. Við höfum hinsvegar gert gegnsæjar auglýsingar með hreyfingu sem fer stundum yfir textann í kringum hana. Þetta er á mörkunum því að stundum finnst fólki þetta trufla.“ S!1 EE Á fréttaforsíðu Aftonbladet.se kemur upp Nokia-sími þegar músin fer yfir borðann efsttil vinstri. Á þessum netmiðli viðgengst að setja auglýsingar inn í miðjar fréttir. 9BMI -Inl xf Klikfor m ere oni (e>business on demand Eftir heimsókn á erlendan fréttavef sat þessi auglýsing eftir á skjánum. Simaskra.is er einn fjölsóttasti vefurinn hér á landi. Nýlega mátti sjá þar þrjá auglýsinga- borða, m.a. frá TVG-Zimsen, DV og Tölvu- miðlun fyrir utan eigin auglýsingar. VIÐSKIPTI ■ TÖLVUR • FERÐALÖG ■ VÍN - WWW.HEIMUR.IS 117
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.