Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 64

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 64
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201064 faglegt SJálfStæði grUnnSKÓla Við grunnskóla skal starfa skólaráð sem er samráðsvettvangur skólastjóra og skóla- samfélags um skólahald. Skólaráð tekur þátt í stefnumörkun fyrir skólann og mótun sérkenna hans (Lög um grunnskóla nr. 91/2008). Með þessu ákvæði hefur verið skapaður samráðshópur sem minnir á hliðstæða tilhögun í Noregi. Líta má á þetta ákvæði sem lið í að styrkja það sem kalla mætti samráðslíkan skólastarfs, þ.e. með því að leiða hagsmunaaðila saman. Af niðurstöðum okkar að dæma hefur samráðslíkani einnig verið beitt við mótun skólastefnu sveitarfélaga þótt um það hafi ekki verið lagaákvæði. Samkvæmt lögum um grunnskóla frá 1995 bar sveitarfélagi ekki bein skylda til að setja sér stefnu. Í lögunum frá 2008 ber þeim aftur á móti skylda til þess en líkt og í fyrri lögum er ekki kveðið á um með hvaða hætti það skuli gert. Staða skóla og skólastjóra er afar ólík eftir sveitarfélögum. Í sumum tilvikum hafa sveitarfélög bæði stutt sína skóla og haft frumkvæði að stefnumótun en í öðrum hafa samskiptin verið lítil og takmarkast við fjármálalegar hliðar. Um 54% sveitarfélaga, sem eru 76 talsins, reka einungis einn grunnskóla og hafa ekki á að skipa sérfræðingum í skólamálum öðrum en þeim sem við skólana starfa (Samband íslenskra sveitarfélaga, 2010). Líklegt má telja að þar sem þannig háttar til geti skólastjóri og starfslið skóla haft meiri áhrif á áherslur skólastefnunnar en þar sem sveitarfélag rekur skólaskrif- stofu þar sem fagmenn starfa. Skólastjórar í Reykjavík skera sig nokkuð úr hvað varðar viðhorf til stefnumörkunar sveitarfélags. Þeir telja að stefna borgarinnar auki faglegt sjálfstæði kennara þegar skólastjórar á öðrum landssvæðum telja hana ekki breyta miklu. Jafnframt kemur fram að skólastjórar telja að ágreiningur sé meðal kennara um áherslur skólastefn- unnar og þriðjungur þeirra álítur að kennarar séu ekki samþykkir þessum áherslum. Þetta kann að stafa af því að ábyrgð á útfærslu skólastefnu er lögð á herðar einstakra skóla og kennara en kennarar telji sig ekki hafa átt þá hlutdeild í stefnumörkuninni sem skólastjórar og skólayfirvöld álíta. Hugsanlegt er einnig að stefnunni hafi verið framfylgt af meiri þunga en almennt tíðkast hjá sveitarfélögum eða hún hafi beinst að afmörkuðum áherslum, eins og t.d. einstaklingsmiðuðu námi. Erlendar rannsóknir sýna að auka má samstarf skóla og grenndarsamfélags með ýmsum hætti (Addi-Raccah og Gavish, 2010; Candal, 2009; Honig, 2009; Hugh Watson Consulting, 2004). Ástæðurnar fyrir samstarfinu geta jafnframt verið mismunandi. Í rannsókn Honig (2009) voru það skólarnir sem þrýstu á sveitarstjórnir um að mæta þörfum skólanna á þeirra forsendum. Hlutverk sveitarstjórnar beindist þá að sam- starfi um faglega þróun á forsendum skólanna frekar en að einskorðast við eftirlit með starfsemi þeirra. Líta má á þetta sem dæmi um samstarf sem ekki telst hefðbundið og byggist á þörfum skólanna. Candal (2009) komst að þeirri niðurstöðu að árangur nemenda hefði batnað samfara auknu sjálfstæði skóla. Rannsókn þeirra Addi-Raccah og Gavish (2010) bendir aftur á móti til þess að aukið sjálfstæði í orði gangi ekki alltaf eftir. Fyrir því geta verið ýmsar ástæður, svo sem skortur á menntun og frumkvæði meðal skólanefndarfólks (Hugh Watson Consulting, 2004). Hugtökin ábyrgð, vald og sjálfstæði liggja til grundvallar stjórnskipulagi skóla, samanber umræðuna hér að framan. Því má halda fram að þróun og breytingar á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.