Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 72

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 72
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201072 „nú veit maðUr ef ti l vill út á Hvað Starfið gengUr“ þeim faglegu þáttum sem kennarastarfið felur í sér. Margir fræðimenn halda því fram að í flóknum og margþættum störfum sem kennslu þurfi að leggja verulega rækt við innleiðingu (e. induction) í starfið, ekki síst þar sem litið er á kennara á fyrsta starfsári sem fullgilda starfsmenn sem þurfa að taka á sig sömu ábyrgð og kröfur og reyndari kennarar (Bartell, 2005; Draper og Forrester, 2004; Feiman–Nemser, 2003). Faglegt starfsumhverfi hefur mikla þýðingu fyrir starf kennara. Þeir þurfa að vera tilbúnir til að takast á við síbreytilegt samfélag og krafa er gerð til þeirra um að sinna nemendum á mun víðtækari hátt en áður var og ætlast er til þess að kennarar finni leiðir til að laga námið að mismunandi þörfum nemenda. Tæknivæðing og aukin krafa um foreldrasamstarf hefur einnig breytt starfsumhverfi kennara og gert það fjölþættara og flóknara en áður (Darling-Hammond,1990; Trausti Þorsteinsson, 2003). Í rannsókn sem gerð var á íslenskum grunnskólakennurum á fyrsta starfsári skóla- árið 2003–2004 (María Steingrímsdóttir, 2005, 2007) komu fram sterkar vísbendingar um að við upphaf fyrsta starfsárs horfi nýir kennarar björtum augum á starfið sem þeir eiga í vændum og margir þeirra hafa metnaðarfullar hugmyndir um það hvernig þeir vilja sinna því og á hvað þeir vilja leggja áherslu. Þar kom þó fram að þegar á vettvang var komið var margt að læra og mörgu að sinna og ýmislegt sem tilheyrði kennara- starfinu virtist koma á óvart. Þátttakendur töldu starfið gera meiri kröfur til sín en þeir áttu von á og upplifðu að þeir fengju ekki þann stuðning sem þeir þurftu til þess að finna það öryggi í starfsumhverfinu að þeir gætu sinnt kennarastarfinu eins og þeir helst vildu og þar með nýttist þekking úr náminu ekki sem skyldi. Nýju kennararnir töldu að kennaramenntunin væri aðeins fyrsta skref þeirra að meiri fagmennsku því að enn væri margt ólært. Niðurstöður þessarar íslensku rannsóknar voru mjög sam- hljóða erlendum rannsóknum sem gerðar hafa verið á störfum nýrra kennara (Halford, 1999; Ingersoll og Smith, 2003; Jonson, 2002). Þær upplýsingar sem fengust úr þessari rannsókn vöktu áhuga á að fylgjast með þessum sömu kennurum áfram, heyra aftur skoðanir þeirra eftir nokkur ár í starfi og fá á þann hátt vísbendingar um framfarir og þroska eftir fyrsta starfsárið. Sömu kennarar og tóku þátt í rannsókninni skólaárið 2003–2004 tóku þátt í þeirri rannsókn sem hér er til umfjöllunar. Viðtöl voru tekin við þá þegar þeir höfðu starfað sem grunnskólakennarar í fimm ár frá brautskráningu. Markmið rannsóknarinnar var að kanna hvernig kennararnir upplifa kennarastarfið eftir fimm ár á vettvangi. Leitað var eftir áliti þeirra sjálfra á því hvort þeir telja sig hafa þroskast sem kennara og í hverju sá þroski felst. Þátttakendur í rannsókninni kenna enn við sömu skóla og þeir gerðu fyrir fimm árum, utan einn sem hefur flutt sig milli skóla innan sama bæjar- félags. Í þessari grein er leitast við að varpa ljósi á reynslu þessara grunnskólakennara af kennarastarfinu, fjallað er um þær breytingar sem verða á fyrstu starfsárunum og reynt að skyggnast inn í þroskaferil kennaranna þessi mikilvægu mótunarár. fræðilEg umfjöllun Fullan (2001) segir að starfsþroski kennara sé samanlögð reynsla þeirri úr námi og starfi alla starfsævina. Samkvæmt því felst starfsþroski í þeirri þekkingu sem kennarar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.