Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 72

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 72
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201072 „nú veit maðUr ef ti l vill út á Hvað Starfið gengUr“ þeim faglegu þáttum sem kennarastarfið felur í sér. Margir fræðimenn halda því fram að í flóknum og margþættum störfum sem kennslu þurfi að leggja verulega rækt við innleiðingu (e. induction) í starfið, ekki síst þar sem litið er á kennara á fyrsta starfsári sem fullgilda starfsmenn sem þurfa að taka á sig sömu ábyrgð og kröfur og reyndari kennarar (Bartell, 2005; Draper og Forrester, 2004; Feiman–Nemser, 2003). Faglegt starfsumhverfi hefur mikla þýðingu fyrir starf kennara. Þeir þurfa að vera tilbúnir til að takast á við síbreytilegt samfélag og krafa er gerð til þeirra um að sinna nemendum á mun víðtækari hátt en áður var og ætlast er til þess að kennarar finni leiðir til að laga námið að mismunandi þörfum nemenda. Tæknivæðing og aukin krafa um foreldrasamstarf hefur einnig breytt starfsumhverfi kennara og gert það fjölþættara og flóknara en áður (Darling-Hammond,1990; Trausti Þorsteinsson, 2003). Í rannsókn sem gerð var á íslenskum grunnskólakennurum á fyrsta starfsári skóla- árið 2003–2004 (María Steingrímsdóttir, 2005, 2007) komu fram sterkar vísbendingar um að við upphaf fyrsta starfsárs horfi nýir kennarar björtum augum á starfið sem þeir eiga í vændum og margir þeirra hafa metnaðarfullar hugmyndir um það hvernig þeir vilja sinna því og á hvað þeir vilja leggja áherslu. Þar kom þó fram að þegar á vettvang var komið var margt að læra og mörgu að sinna og ýmislegt sem tilheyrði kennara- starfinu virtist koma á óvart. Þátttakendur töldu starfið gera meiri kröfur til sín en þeir áttu von á og upplifðu að þeir fengju ekki þann stuðning sem þeir þurftu til þess að finna það öryggi í starfsumhverfinu að þeir gætu sinnt kennarastarfinu eins og þeir helst vildu og þar með nýttist þekking úr náminu ekki sem skyldi. Nýju kennararnir töldu að kennaramenntunin væri aðeins fyrsta skref þeirra að meiri fagmennsku því að enn væri margt ólært. Niðurstöður þessarar íslensku rannsóknar voru mjög sam- hljóða erlendum rannsóknum sem gerðar hafa verið á störfum nýrra kennara (Halford, 1999; Ingersoll og Smith, 2003; Jonson, 2002). Þær upplýsingar sem fengust úr þessari rannsókn vöktu áhuga á að fylgjast með þessum sömu kennurum áfram, heyra aftur skoðanir þeirra eftir nokkur ár í starfi og fá á þann hátt vísbendingar um framfarir og þroska eftir fyrsta starfsárið. Sömu kennarar og tóku þátt í rannsókninni skólaárið 2003–2004 tóku þátt í þeirri rannsókn sem hér er til umfjöllunar. Viðtöl voru tekin við þá þegar þeir höfðu starfað sem grunnskólakennarar í fimm ár frá brautskráningu. Markmið rannsóknarinnar var að kanna hvernig kennararnir upplifa kennarastarfið eftir fimm ár á vettvangi. Leitað var eftir áliti þeirra sjálfra á því hvort þeir telja sig hafa þroskast sem kennara og í hverju sá þroski felst. Þátttakendur í rannsókninni kenna enn við sömu skóla og þeir gerðu fyrir fimm árum, utan einn sem hefur flutt sig milli skóla innan sama bæjar- félags. Í þessari grein er leitast við að varpa ljósi á reynslu þessara grunnskólakennara af kennarastarfinu, fjallað er um þær breytingar sem verða á fyrstu starfsárunum og reynt að skyggnast inn í þroskaferil kennaranna þessi mikilvægu mótunarár. fræðilEg umfjöllun Fullan (2001) segir að starfsþroski kennara sé samanlögð reynsla þeirri úr námi og starfi alla starfsævina. Samkvæmt því felst starfsþroski í þeirri þekkingu sem kennarar
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.