Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 72

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 72
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201072 „nú veit maðUr ef ti l vill út á Hvað Starfið gengUr“ þeim faglegu þáttum sem kennarastarfið felur í sér. Margir fræðimenn halda því fram að í flóknum og margþættum störfum sem kennslu þurfi að leggja verulega rækt við innleiðingu (e. induction) í starfið, ekki síst þar sem litið er á kennara á fyrsta starfsári sem fullgilda starfsmenn sem þurfa að taka á sig sömu ábyrgð og kröfur og reyndari kennarar (Bartell, 2005; Draper og Forrester, 2004; Feiman–Nemser, 2003). Faglegt starfsumhverfi hefur mikla þýðingu fyrir starf kennara. Þeir þurfa að vera tilbúnir til að takast á við síbreytilegt samfélag og krafa er gerð til þeirra um að sinna nemendum á mun víðtækari hátt en áður var og ætlast er til þess að kennarar finni leiðir til að laga námið að mismunandi þörfum nemenda. Tæknivæðing og aukin krafa um foreldrasamstarf hefur einnig breytt starfsumhverfi kennara og gert það fjölþættara og flóknara en áður (Darling-Hammond,1990; Trausti Þorsteinsson, 2003). Í rannsókn sem gerð var á íslenskum grunnskólakennurum á fyrsta starfsári skóla- árið 2003–2004 (María Steingrímsdóttir, 2005, 2007) komu fram sterkar vísbendingar um að við upphaf fyrsta starfsárs horfi nýir kennarar björtum augum á starfið sem þeir eiga í vændum og margir þeirra hafa metnaðarfullar hugmyndir um það hvernig þeir vilja sinna því og á hvað þeir vilja leggja áherslu. Þar kom þó fram að þegar á vettvang var komið var margt að læra og mörgu að sinna og ýmislegt sem tilheyrði kennara- starfinu virtist koma á óvart. Þátttakendur töldu starfið gera meiri kröfur til sín en þeir áttu von á og upplifðu að þeir fengju ekki þann stuðning sem þeir þurftu til þess að finna það öryggi í starfsumhverfinu að þeir gætu sinnt kennarastarfinu eins og þeir helst vildu og þar með nýttist þekking úr náminu ekki sem skyldi. Nýju kennararnir töldu að kennaramenntunin væri aðeins fyrsta skref þeirra að meiri fagmennsku því að enn væri margt ólært. Niðurstöður þessarar íslensku rannsóknar voru mjög sam- hljóða erlendum rannsóknum sem gerðar hafa verið á störfum nýrra kennara (Halford, 1999; Ingersoll og Smith, 2003; Jonson, 2002). Þær upplýsingar sem fengust úr þessari rannsókn vöktu áhuga á að fylgjast með þessum sömu kennurum áfram, heyra aftur skoðanir þeirra eftir nokkur ár í starfi og fá á þann hátt vísbendingar um framfarir og þroska eftir fyrsta starfsárið. Sömu kennarar og tóku þátt í rannsókninni skólaárið 2003–2004 tóku þátt í þeirri rannsókn sem hér er til umfjöllunar. Viðtöl voru tekin við þá þegar þeir höfðu starfað sem grunnskólakennarar í fimm ár frá brautskráningu. Markmið rannsóknarinnar var að kanna hvernig kennararnir upplifa kennarastarfið eftir fimm ár á vettvangi. Leitað var eftir áliti þeirra sjálfra á því hvort þeir telja sig hafa þroskast sem kennara og í hverju sá þroski felst. Þátttakendur í rannsókninni kenna enn við sömu skóla og þeir gerðu fyrir fimm árum, utan einn sem hefur flutt sig milli skóla innan sama bæjar- félags. Í þessari grein er leitast við að varpa ljósi á reynslu þessara grunnskólakennara af kennarastarfinu, fjallað er um þær breytingar sem verða á fyrstu starfsárunum og reynt að skyggnast inn í þroskaferil kennaranna þessi mikilvægu mótunarár. fræðilEg umfjöllun Fullan (2001) segir að starfsþroski kennara sé samanlögð reynsla þeirri úr námi og starfi alla starfsævina. Samkvæmt því felst starfsþroski í þeirri þekkingu sem kennarar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.