Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 74

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 74
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201074 „nú veit maðUr ef ti l vill út á Hvað Starfið gengUr“ eru vísbendingar um að ef nýir kennarar fá litla aðstoð og eru látnir afskiptalausir í starfi sínu muni þeir væntanlega halda áfram að kenna með takmarkaðri hæfni en slíkt þjónar engan veginn þörfum nemenda. Mikil hætta er talin á að álag í starfi verði þeim erfitt og geti valdið óánægju auk þess sem meiri hætta verði á að þeir yfirgefi starfið eftir stuttan tíma. Góð grunnmenntun ein og sér dugir skammt ef nýliðann vantar fræðslu og þjálfun í mikilvægum þáttum kennarastarfsins sem erfitt er að veita nema í tengslum við starfsvettvanginn sjálfan. Því er mikilvægt að nýta strax þá þekk- ingu sem reyndari samstarfsmenn búa yfir og geta veitt nýliðum (Feiman-Nemser 1983; Hammerness o.fl., 2005; María Steingrímsdóttir, 2007; Weiss, 1999). Day (1999) telur að í fyrstu hafi nýliðinn áhyggjur af sjálfum sér og eigin líðan, en með meiri reynslu hugleiði hann faglegar væntingar og hugsi um hæfni sína í starfi, samband sitt við nemendur og námsþarfir þeirra og að lokum nái hann því stigi að hann vilji hafa áhrif til góðs á nám nemenda. Day telur það ekki víst að allir kennarar upplifi þessi tímabil á fyrstu starfsárunum. Það skipti máli hvernig vinnustaðurinn taki á móti þeim því það hafi óumflýjanleg áhrif á áframhaldandi þroska þeirra í starfi. Fræðimenn hafa sett fram margar kenningar um starfsþroska, hæfni og líðan kennara á starfsævinni (Day, Sammons, Stobart, Kington og Gu, 2007; Dreyfus og Dreyfus, 1986; Feiman-Nemser, 1983; Fessler og Christensen, 1992; Fuller, 1969). Þessar kenn- ingar eru settar fram á mismunandi vegu og eru ýmist miðaðar við kennslureynslu eða við lífaldur kennara. Þær hafa verið settar fram sem líkön þar sem starfsævinni er skipt í mismörg stig eða þrep. Margar þessara kenninga gera ráð fyrir að hæfni og starfsþroski kennara aukist eftir tiltölulega fastmótuðu ferli þar til þeir ná því að verða afburðahæfir (e. expert) (Bartell, 2005). Höfundar kenninga um þrepaskiptan starfsþroska álíta að hvert tímabil einkennist af mismunandi þroska, þörfum og áhuga kennara sem tengist því að þeir eru, eftir því sem starfreynslan eykst, að öðlast nýja þekkingu, dýpri skilning á starfinu og ná betri tökum á því (Bartell, 2005; Hammerness o.fl., 2005). Enn fremur að það sé mjög misjafnt hvenær og hve lengi hver kennari sé á hverju stigi. Svo geti farið að kennarar fari skref afturábak í ferlinu og eins geti sumir jafnvel sleppt einhverju stigi. Þetta stafi af því hve flókið og margþætt kennarastarfið er og einnig er talið að ytri aðstæður eða persónulegir hagir kennarans geti ráðið þar um. Af þessu leiði að það sé erfitt að skipa kennurum á ákveðin stig einungis eftir starfsaldri eða lífaldri. Til að ná afburðahæfni í kennslu telja Hammerness o.fl. (2005) að þeir þurfi að starfa í allt að sjö ár en þó nái aðeins lítil prósenta þeirra þessum árangri. Þar ráði miklu hvernig kennaramenntunin er uppbyggð og sú leiðsögn og stuðningur sem veittur er á fyrstu árum kennslunnar. Þau telja einnig að með meiri þekkingu á einkennum hvers þroskastigs sé hægt að styðja kennara betur og á viðeigandi hátt og þannig sé hægt að koma fleiri kennurum fyrr til aukins starfsþroska og stuðla þar með að meiri fagmennsku í starfi þeirra. Sú fagmennska sem nútíminn krefur kennara um er ekki aðeins bundin störfum þeirra í skólastofunni. Hargreaves (1994) telur að fagmennska kennara þurfi að fela í sér nýja tegund samskipta kennara, nemenda og foreldra þar sem hið viðtekna faglega
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.