Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 74

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 74
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201074 „nú veit maðUr ef ti l vill út á Hvað Starfið gengUr“ eru vísbendingar um að ef nýir kennarar fá litla aðstoð og eru látnir afskiptalausir í starfi sínu muni þeir væntanlega halda áfram að kenna með takmarkaðri hæfni en slíkt þjónar engan veginn þörfum nemenda. Mikil hætta er talin á að álag í starfi verði þeim erfitt og geti valdið óánægju auk þess sem meiri hætta verði á að þeir yfirgefi starfið eftir stuttan tíma. Góð grunnmenntun ein og sér dugir skammt ef nýliðann vantar fræðslu og þjálfun í mikilvægum þáttum kennarastarfsins sem erfitt er að veita nema í tengslum við starfsvettvanginn sjálfan. Því er mikilvægt að nýta strax þá þekk- ingu sem reyndari samstarfsmenn búa yfir og geta veitt nýliðum (Feiman-Nemser 1983; Hammerness o.fl., 2005; María Steingrímsdóttir, 2007; Weiss, 1999). Day (1999) telur að í fyrstu hafi nýliðinn áhyggjur af sjálfum sér og eigin líðan, en með meiri reynslu hugleiði hann faglegar væntingar og hugsi um hæfni sína í starfi, samband sitt við nemendur og námsþarfir þeirra og að lokum nái hann því stigi að hann vilji hafa áhrif til góðs á nám nemenda. Day telur það ekki víst að allir kennarar upplifi þessi tímabil á fyrstu starfsárunum. Það skipti máli hvernig vinnustaðurinn taki á móti þeim því það hafi óumflýjanleg áhrif á áframhaldandi þroska þeirra í starfi. Fræðimenn hafa sett fram margar kenningar um starfsþroska, hæfni og líðan kennara á starfsævinni (Day, Sammons, Stobart, Kington og Gu, 2007; Dreyfus og Dreyfus, 1986; Feiman-Nemser, 1983; Fessler og Christensen, 1992; Fuller, 1969). Þessar kenn- ingar eru settar fram á mismunandi vegu og eru ýmist miðaðar við kennslureynslu eða við lífaldur kennara. Þær hafa verið settar fram sem líkön þar sem starfsævinni er skipt í mismörg stig eða þrep. Margar þessara kenninga gera ráð fyrir að hæfni og starfsþroski kennara aukist eftir tiltölulega fastmótuðu ferli þar til þeir ná því að verða afburðahæfir (e. expert) (Bartell, 2005). Höfundar kenninga um þrepaskiptan starfsþroska álíta að hvert tímabil einkennist af mismunandi þroska, þörfum og áhuga kennara sem tengist því að þeir eru, eftir því sem starfreynslan eykst, að öðlast nýja þekkingu, dýpri skilning á starfinu og ná betri tökum á því (Bartell, 2005; Hammerness o.fl., 2005). Enn fremur að það sé mjög misjafnt hvenær og hve lengi hver kennari sé á hverju stigi. Svo geti farið að kennarar fari skref afturábak í ferlinu og eins geti sumir jafnvel sleppt einhverju stigi. Þetta stafi af því hve flókið og margþætt kennarastarfið er og einnig er talið að ytri aðstæður eða persónulegir hagir kennarans geti ráðið þar um. Af þessu leiði að það sé erfitt að skipa kennurum á ákveðin stig einungis eftir starfsaldri eða lífaldri. Til að ná afburðahæfni í kennslu telja Hammerness o.fl. (2005) að þeir þurfi að starfa í allt að sjö ár en þó nái aðeins lítil prósenta þeirra þessum árangri. Þar ráði miklu hvernig kennaramenntunin er uppbyggð og sú leiðsögn og stuðningur sem veittur er á fyrstu árum kennslunnar. Þau telja einnig að með meiri þekkingu á einkennum hvers þroskastigs sé hægt að styðja kennara betur og á viðeigandi hátt og þannig sé hægt að koma fleiri kennurum fyrr til aukins starfsþroska og stuðla þar með að meiri fagmennsku í starfi þeirra. Sú fagmennska sem nútíminn krefur kennara um er ekki aðeins bundin störfum þeirra í skólastofunni. Hargreaves (1994) telur að fagmennska kennara þurfi að fela í sér nýja tegund samskipta kennara, nemenda og foreldra þar sem hið viðtekna faglega
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.